| Hotline: 0983.970.780

Tài xế chở 39 nạn nhân ở Anh sắp hầu tòa

Thứ Hai 28/10/2019 , 14:59 (GMT+7)

Maurice Robinson, tài xế trong vụ án xe container đông lạnh chở 39 người vượt biên tử vong ở hạt Essex sẽ phải hầu tòa trực tuyến.

Theo đó, Robinson, 25 tuổi đến từ vùng Craigavon (Bắc Ai len) sẽ phải trình diện tòa án Chelmsford thông qua video trực tuyến trong ngày 28/10 vì cáo buộc liên quan đến cái chết của 39 người gây rúng động nước Anh.

Tài xế Maurice Robinson 

Theo BBC, thi thể các nạn nhân được phát hiện đã chết ngạt trong một chiếc xe container chở hàng đông lạnh lúc đầu giờ chiều hôm 23/10 tại một khu công nghiệp ở Grays, ngoại ô London. Theo đó, tài xế Robinson đã bị buộc tội 39 tội ngộ sát, âm mưu buôn người, thông đồng hỗ trợ di cư bất hợp pháp và rửa tiền.

Hiện nhà chức trách hạt Essex cũng xác nhận vụ án chấn động dư luận này còn có một nghi can khác và hiện người này bị cảnh sát Ai len bắt giữ tai thủ đô Dublin vào hôm thứ Bảy (26/10) để phục vụ quá trình điều tra.

Người phát ngôn lực lượng cảnh sát Anh cho biết: “Hiện chúng tôi đang giữ liên lạc chặt chẽ với Garda (cơ quan cảnh sát của Cộng hòa Ai len) để thẩm vấn nghi can này bởi vì đối tượng nằm ngoài phạm vi quyền lực xét xử của Vương quốc Anh và xứ Wales".

Chiếc xe container chở 39 người tử vong tại hạt Essex hôm 23/10

Trước đó, ba đối tượng khác cũng bị bắt giữ do liên quan đến 39 người chết trong xe tải từ Bỉ sang Anh nhưng đều được tại ngoại sau khi đóng tiền bảo lãnh. Hiện lực lượng cảnh sát địa phương cũng đang phối hợp mở rộng điều tra nghi vấn chiếc xe tải được phát hiện hôm 23/10 chỉ nằm trong đoàn xe gồm 3 chiếc chở hơn 100 người vượt biên vào lãnh thổ Anh.

Hiện các nhà điều tra Anh vẫn đang phối hợp với các bên liên quan để nhận dạng các nạn nhân là thuộc quốc tịch nước nào. Số là lúc phát hiện 39 người chết trong thùng container, cảnh sát đã sơ suất thông báo các nạn nhân đều là người Trung Quốc. Tuy nhiên sau đó, một số gia đình ở Việt Nam đã làm đơn trình báo họ có thân nhân bị mất tích sau khi đi ra nước ngoài lao động chui, làm dấy lên nghi vấn trong số nạn nhân trên có thể có người Việt Nam.

Hiện vẫn chưa có thông tin khẳng định danh tính các nạn nhân đã chết trên xe container. Cảnh sát Anh đang kêu gọi cộng đồng người Việt tại Anh và tại các nước khác phối hợp điều tra danh tính các nạn nhân.

Trong diễn biến liên quan, hiện công việc lấy mẫu ADN đang được thực hiện ở các gia đình được cho là thân nhân người xấu số tại Việt Nam để giúp đẩy nhanh quá trình xác minh những người chết.

 

(BBC,RT)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm