| Hotline: 0983.970.780

Tài xế dùng xe tải cứu ôtô khách mất thắng khi đổ đèo

Thứ Năm 08/09/2016 , 07:35 (GMT+7)

Nghe nhiều tiếng la hét, qua kính chiếu hậu, anh Bắc thấy ôtô có dấu hiệu mất thắng, liền ra tín hiệu cho xe này đâm vào đuôi xe mình để giảm tốc độ rồi cùng dìu nhau xuống đèo Bảo Lộc an toàn.

Chiều 7/9, Ban An toàn giao thông tỉnh Lâm Đồng đã đề xuất UBND tỉnh tặng bằng khen đột xuất cho tài xế Phan Văn Bắc (30 tuổi, ở huyện Đạ Huoai) vì có hành động dũng cảm cứu hàng chục người trên ôtô khách bị mất thắng khi đang lao xuống đèo Bảo Lộc.
 
Xe khách đâm vào đuôi xe tải để giảm tốc độ tránh việc lao xuống vực. Ảnh: Hoài Thanh
Xe khách đâm vào đuôi xe tải để giảm tốc độ khi đang đổ đèo bị mất thắng. Ảnh:Hoài Thanh

Tài xế Bắc cho biết chiều qua chạy xe tải chở nông sản từ Đà Lạt về TP HCM. Khi cách chân đèo Bảo Lộc vài trăm mét, anh nghe nhiều tiếng la hét phía sau. Nhìn qua kính chiếu hậu, anh thấy ôtô khách có dấu hiệu mất thắng đang lao xuống rất nhanh, nhiều người với tay ra cửa cầu cứu.

tai-xe-dung-xe-tai-cuu-oto-khach-mat-thang-khi-do-deo-1
Tài xế Bắc cho rằng lúc đó chỉ nghĩ tới việc cứu hàng chục người trên xe khách. Ảnh: H.T

"Nghĩ nếu không tìm cách ngừng xe lại thì hậu quả sẽ rất lớn, tôi liền bật xi nhan ra ngoài và ra hiệu cho tài xế ôtô áp sát thân xe của tôi để giảm tốc độ. Anh ấy đã cho đầu ôtô đâm vào đuôi xe tôi. Dù lực tông rất mạnh nhưng tôi vẫn cố bình tĩnh rà phanh và dìu xe tải đi gần 500 m mới dừng lại", anh Bắc kể.

Xe khách 42 chỗ bị hư hỏng phần đầu bên phải và một hành khách bị thương phải nhập viện cấp cứu. Còn xe tải bị hư hỏng nặng ở phần đuôi. 

Trao đổi với VnExpress, anh Toàn - tài xế ôtô khách - cho biết hôm qua đang chở hơn 30 hành khách từ Đà Lạt về TP HCM. Trong lúc đổ đèo, anh phát hiện thắng mất tác dụng. Hàng chục hành khách hoảng loạn.

"Tôi đang cố xử lý nhằm tránh lao xuống vực thì được anh Bắc ra tín hiệu trợ giúp. Tôi xin chân thành cảm ơn anh Bắc đã có hành động nghĩa hiệp để cứu hàng chục hành khách", anh Toàn cảm kích.

Hành động đẹp của tài xế Bắc không ngại hiểm nguy đã được hàng chục người đi trên xe khách và đông đảo người đi đường khen ngợi.

Sau khi dừng lại, hành khách trên xe chỉ có một người bị thương còn lại điều an toàn. Ảnh: Hoài Thanh
Cú tông vào đuôi xe tải khiến đầu ôtô bị biến dạng nhưng chỉ có một hành khách bị thương. Ảnh: Hoài Thanh


Đèo Bảo Lộc nối TP Bảo Lộc với huyện Đạ Huai, tỉnh Lâm Đồng. Đây là một trong 3 con đèo trên quốc lộ 20, từ Ngã tư Dầu Giây (Đồng Nai) lên đến TP Đà Lạt. Với chiều dài 10 km, đèo Bảo Lộc được xem có nhiều khúc cua gấp và độ dốc lớn nên thường xảy ra tai nạn.

(vnexpress.net)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm