| Hotline: 0983.970.780

Vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng ở Đăk Lăk:

Tài xế dương tính với ma túy

Thứ Sáu 03/10/2014 , 08:52 (GMT+7)

Qua kiểm tra bước đầu từ mẫu nước tiểu, xác nhận bệnh nhân Nam (tài xế xe khách gây tai nạn) dương tính với ma túy.

Sáng 2/10, bác sĩ Trần Văn Đào - Phó trưởng khoa Ngoại thần kinh, BV đa khoa Đăk Lăk cho biết: Bệnh nhân Trần Thế Nam (SN 1981, ngụ P.Ea Tam, TP.Buôn Ma Thuột)-  là tài xế của xe khách gây tai nạn giao thông khiến 13 người thương vong, đã được chuyển từ khoa Cấp cứu lên khoa Ngoại thần kinh.

Qua kiểm tra bước đầu từ mẫu nước tiểu, xác nhận bệnh nhân Nam dương tính với ma túy. Hiện bệnh nhân Nam vẫn đang hôn mê, chẩn đoán ban đầu bị chấn thương sọ não, tình trạng nặng nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.

Trước đó, khoảng 16h30, ngày 1/10, tại km 610, QL14 (thuộc địa phận thôn 1, xã Ea H’leo), xe khách 16 chỗ ngồi (hãng xe Thanh Hiếu), BKS 47B-004.88 do tài xế Nam điều khiển theo hướng Gia Lai đi Đăk Lăk, đến địa điểm trên, Nam cho xe vượt xe khách phía trước, do chạy với tốc độ cao, không làm chủ tay lái nên đã đâm vào xe máy chạy ngược chiều, 2 người trên xe máy tử vong tại chỗ, 11 người trên xe khách bị thương.

9 người bị thương được chuyển vào BV đa khoa tỉnh Đăk Lăk ngay trong đêm (trong đó có 4 bệnh nhân đã xuất viện vào sáng 2/10) gồm: Bùi Xuân Nghĩa (25 tuổi, quê Hà Tĩnh), Hồ Thị Tuyết Diễm (30 tuổi, huyện Mang Yang, Gia Lai), Đặng Tài Trí (24 tuổi, quê Đồng Tháp) và Võ Hồng Vũ (SN 1991, ngụ TP.Pleiku, Gia Lai). 5 bệnh nhân còn lại được chuyển lên các khoa khác điều trị gồm: Trần Thế Nam (SN 1981), tài xế xe khách chuyển vào khoa Ngoại thần kinh; Hồ Đức Bé (56 tuổi); Hồ Đức Thập (58 tuổi, cùng ngụ tại xã Cư Bao, thị xã Buôn Hồ); Trần Phước Hải (21 tuổi, ngụ TP.Cao Lãnh, Đồng Tháp) và Đinh Thị Kim Liên (15 tuổi, ngụ P.Thống Nhất, TX Buôn Hồ), các bệnh nhân này đều được chuyển vào khoa Ngoại tổng quát để điều trị.

Bệnh nhân Võ Hồng Vũ (SN 1991, ngụ TP.Pleiku, Gia Lai) vẫn chưa quên giây phút kinh hoàng: “Tôi ngồi ở hàng ghế đầu tiên nên chứng kiến tài xế chạy xe với tốc rất nhanh, liên tiếp vượt các xe phía trước. Rồi xe khách đã đâm thẳng vào xe máy đi ngược chiều dẫn đến tai nạn. Sau khi đâm vào xe máy đối diện, xe ô tô này lật mấy vòng mới dừng lại...”.

Theo bệnh viện, hiện sức khỏe của các bệnh nhân đã ổn định, đang được tiến hành theo dõi, điều trị các vết thương. Riêng 2 bệnh nhân nặng nhất là Trần Phước Hải (21 tuổi) đang được điều trị do đa chấn thương, gãy xương đòn phải, vết thương phức tạp, sưng nề vùng ngực, còn tài xế Nam vẫn đang trong tình trạng hôn mê đang được chăm sóc đặc biệt.

Bà Dương Thị Ngọc Trong - Giám đốc xí nghiệp vận tải, chi nhánh Cty CP quản lý bến xe (Cty Cổ phần dịch vụ vận tải hành khách công cộng và quản lý bến xe Đăk Lăk), cho biết: “Thiết bị giám sát hành trình của chiếc xe này (47B-004.80 - PV) đã bị hỏng từ ngày 20/9 nên phía xí nghiệp chúng tôi không cấp lệnh vận chuyển, từ đó đến nay nếu có chạy thì là chạy chui chứ không có giấy tờ”.

Bà Trong cũng cho biết thêm: Các tài xế do phía nhà xe thuê. Tài xế phải có giấy kiểm tra sức khỏe, trong đó có kiểm tra ma túy, cùng nhiều điều kiện khác theo quy định mới được cho đi xe.

Tại BV đa khoa tỉnh Đăk Lăk sáng 2/10, ông Nguyễn Trọng Thái - Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia, cùng đoàn công tác đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên, chia buồn với các nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc nói trên, đồng thời hỗ trợ 2 nạn nhân tử vong mỗi trường hợp 5 triệu đồng, các nạn nhân bị thương mỗi trường hợp 2 triệu đồng.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia cũng đã gửi Công điện tới Trưởng Ban ATGT tỉnh Đăk Lăk, Bộ Công an, Bộ GT-VT, Bộ Y tế… yêu cầu khắc phục hậu quả vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng này và yêu cầu Công an tỉnh khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tích cực điều tra làm rõ.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm