| Hotline: 0983.970.780

Tấm đan làm bằng... cốt tre

Thứ Tư 11/06/2014 , 09:05 (GMT+7)

Trong số 116 tấm đan dùng để đậy 133 m mương thoát nước thải từ khu chợ Dầu Giây (Đồng Nai), có 4 tấm đan làm bằng cốt tre (!?).

Ngày 9/6, ông Trần Văn Danh (Chủ tịch xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) cho biết, sau khi được người dân trình báo có một số tấm đan tại mương thoát nước ở tổ 25B, ấp Trần Cao Vân được "làm bằng cốt tre", ông Trần Văn Chiến (Chủ tịch huyện) cùng đại diện cơ quan chức năng trực tiếp xuống hiện trường xem xét và chỉ đạo giải quyết.

Đây là công trình dân sinh dùng để thoát nước thải từ khu chợ Dầu Giây chảy qua khu dân cư được thi công giữa năm 2011 do UBND xã Bàu Hàm 2 làm chủ đầu tư với số vốn 180 triệu đồng (trong đó có 150 triệu đồng đầu tư trực tiếp, còn lại là dịch vụ tư vấn, thiết kế) được lấy từ ngân sách của huyện.

Sau khi công trình được phê duyệt, chủ đầu tư giao lại cho Cty TNHH Đức Phúc (xã Lộ 25, huyện Thống Nhất) chịu trách nhiệm thi công. Tuy nhiên, Cty này đã "bán" cho một số công nhân thầu công, trong đó ông Lê Văn Tài là người chịu trách nhiệm chính.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định, trong số 116 tấm đan dùng để đậy 133 m mương thoát nước, chỉ có 4 tấm đan làm bằng cốt tre (!?). Tuy nhiên, chính quyền địa phương vẫn yêu cầu đơn vị thi công phải làm lại toàn bộ số nắp cống tại công trình nói trên.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.