| Hotline: 0983.970.780

Vụ đậu xe chắn lối đi còn thách thức người dân:

Tạm dừng vai trò quản lý, lập tổ công tác để xác minh

Thứ Hai 18/04/2022 , 14:47 (GMT+7)

Thừa Thiên - Huế Sở Nội vụ cho hay đã cho ông Dũng tạm dừng vai trò quản lý để làm tường trình. Một tổ công tác cũng được cử về Công an phường xác minh sự việc.

Chiếc xe ô tô của ông Hà Tiến Dũng, cán bộ Sở Nội vụ Thừa Thiên - Huế đậu chắn lối đi của người dân. Ảnh: NV.

Chiếc xe ô tô của ông Hà Tiến Dũng, cán bộ Sở Nội vụ Thừa Thiên - Huế đậu chắn lối đi của người dân. Ảnh: NV.

Liên quan vụ Phó phòng Sở Nội vụ đậu xe chắn lối đi còn lớn tiếng thách thức người dân, trưa 18/4, ông Bạch Chơn Đông, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên Huế xác nhận, đã tạm cho thôi chức đối với ông Hà Tiến Dũng (Phó trưởng Phòng Xây dựng chính quyền - Công tác thanh niên). 

Theo lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên – Huế, hiện ông Dũng đã có tường trình bước đầu và bản thân cán bộ này cũng thấy trong lúc nóng giận cũng có những phát ngôn sai.

Tuy nhiên, tường trình của cán bộ này về sự việc trên chưa được cụ thể, trước mắt Sở Nội vụ có quyết định cho ông Hà Tiến Dũng tạm thời thôi vị trí Phó phòng để làm bản kiểm điểm, tường trình. Đồng thời, cử một tổ công tác (gồm một Phó Giám đốc Sở, Chánh Thanh tra Sở, Chánh Văn phòng Sở) chiều nay (18/4) về Công an phường để xác minh sự việc. Tổ công tác cũng sẽ liên hệ gặp làm việc với chị P.T.

“Sau khi xác minh chúng tôi sẽ có thông tin chính thức và tùy theo mức độ để xử lý theo đúng quy trình kỷ luật đối với công chức”, ông Đông cho hay.

Trước đó, như Báo Nông nghiệp Việt Nam đã thông tin, ngày 16/4, trên mạng xã hội xôn xao thông tin một cán bộ công tác tại Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên-  Huế đỗ xe sai có lời nói đe dọa, thách thức người dân.

Theo chị P.T (trú chung cư Vicoland, phường Xuân Phú, thành phố Huế, cũng là người đăng tải thông tin trên), vào khoảng hơn 22h ngày 16/4, một người đàn ông lái xe ô tô biển số 75A-113.43 đậu trên vỉa hè làm chắn một phần lối đi vào căn hộ của chị ở tầng 1 khu C2 chung cư Vicoland.

Sau khi phát hiện sự việc, chị T. gọi điện theo số điện dán trên xe ô tô để đề nghị chủ xe lái lùi lại. Nhưng qua điện thoại, người đàn ông này không những không nhận sai mà còn thách thức, đe doạ chị T.

"Người đàn ông này sau đó xuất hiện, nhưng lái xe vào sát cửa nhà tôi và nói "lỡ sai rồi thì sai luôn''. Ông này xưng là cán bộ công tác tại Sở Nội vụ, nói tôi thích gì thì ông ấy chiều, muốn báo công an thì ông ta báo giúp. Ông ấy còn nói nếu tôi báo cơ quan chức năng thì ông ấy sẽ mất công đi thăm nuôi tôi" - chị T nói.

Sau khi sự việc xảy ra, chị T đã gọi điện trình báo sự việc cho cơ quan công an và lực lượng Công an phường Xuân Phú cùng các cơ quan liên quan đã đến hiện trường xử lý.

Người đàn ông thách thức, đe dọa người dân nói trên sau đó được xác minh là ông Hà Tiến Dũng, Phó Trưởng phòng Xây dựng chính quyền - công tác thanh niên (Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên Huế).

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.