| Hotline: 0983.970.780

Tạm giữ 278 khúc gỗ nghiến chưa rõ nguồn gốc

Thứ Hai 05/07/2021 , 13:37 (GMT+7)

Hà Giang Chi cục Kiểm lâm tỉnh Hà Giang cho biết, đơn vị này vừa phát hiện một vụ ô tô tải có dấu hiệu vận chuyển lâm sản trái phép.

Lực lượng chức năng tỉnh Hà Giang tạm giữ và đưa số gỗ nghiến về trụ sở Chi cục Kiểm lâm tỉnh Hà Ginag để tiếp tục điều tra, xử lý. Ảnh: Lê Hoàn

Lực lượng chức năng tỉnh Hà Giang tạm giữ và đưa số gỗ nghiến về trụ sở Chi cục Kiểm lâm tỉnh Hà Ginag để tiếp tục điều tra, xử lý. Ảnh: Lê Hoàn

Trước đó, vào rạng sáng ngày 4/7, Đội Kiểm lâm cơ động và Phòng cháy chữa cháy rừng số 1 thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh Hà Giang đã phát hiện xe ô tô tải mang biển kiểm soát 25C-012.75 có dấu hiệu vận chuyển lâm sản trái phép, đang đi theo hướng từ xã Kim Linh sang xã Phú Linh, thuộc địa bàn thôn Bản Ngàn xã Kim Linh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

Đội đã tiến hành dừng phương tiện, qua kiểm tra phát hiện trong thùng xe ô tô chưa 278 khúc gỗ nghiến, dạng thớt, nhóm IIA, với tổng khối lượng trên 2,3 m3.

Khi bị phát hiện, chủ xe và cũng là chủ hàng là Chu Mạnh Cường, sinh năm 1977, có hộ khẩu tại xã Thái Hòa, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội đã sử dụng nhiều bộ hồ sơ mua gỗ đấu giá lâm sản thanh lý từ những năm trước để biện minh, chống đối sự kiểm tra của tổ công tác.

Lực lượng chức năng tỉnh Hà Giang đã tiến hành lập biên bản và đưa người cùng phương tiện và 278 khúc gỗ nghiến về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Hà Giang để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

    Tags:
Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.