| Hotline: 0983.970.780

Tận dụng 3 tháng "vàng" cuối năm để khôi phục kinh tế

Thứ Năm 21/10/2021 , 16:14 (GMT+7)

Đó là chia sẻ của Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu – Phạm Văn Thiều, về mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh trong 3 tháng cuối năm.

Tỉnh Bạc Liêu phấn đấu kim ngạch xuất khẩu thủy sản năm 2021 đạt 850 triệu USD. Ảnh: TL.

Tỉnh Bạc Liêu phấn đấu kim ngạch xuất khẩu thủy sản năm 2021 đạt 850 triệu USD. Ảnh: TL.

Tân dụng 3 tháng “vàng” cuối năm

Trao đổi với PV Báo NNVN, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Phạm Văn Thiều, cho biết: Đến thời điểm này tỉnh Bạc Liêu cơ bản đã kiểm soát được dịch bệnh Covid-19,  theo Chỉ thị 19 trên địa bàn toàn tỉnh, đồng thời khẳng định 3 tháng cuối năm 2021 sẽ là "3 tháng vàng", do đó  tỉnh sẽ chỉ đạo quyết liệt các chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội.

Trong đó, ngoài ưu tiên phòng chống Covid, tỉnh Bạc Liêu tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế- xã hội, đặt biệt là tập trung vào các chỉ tiêu yếu, chưa đạt trong 9 tháng đầu năm.

Tính đến hết quý 3/2021, tỉnh Bạc Liêu hiện còn 6 chỉ tiêu chưa đạt, đặc biệt được quan tâm và cố gắng phấn đấu thực hiện quyết liệt, để triển biến mạnh mẻ để các chỉ tiêu trên đạt kế hoạch đề ra, qua đó tỉnh đã chỉ đạo quyết liệt tất cả các địa phương, các ngành, các cấp cùng vào cuộc, cố gắng tận dụng 3 tháng cuối năm để đạt kế hoạch đề ra.

Đó là các chỉ tiêu về tỷ lệ giải ngân nguồn vốn, thu ngân sách, tăng trưởng kinh tế, xuất khẩu, chuyển dịch cơ cấu kinh tế…tỉnh Bạc Liêu sẽ làm quyết liệt vì đây được xem là các tiêu chí trên rất quan trọng trong phát triển kinh tế chung của tỉnh..

Theo ông Thiều, tỉnh Bạc Liêu cũng sẽ đồng hành hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng trong đợt Covid-19. Đối với những hộ sản xuất, kinh doanh tỉnh cũng sẽ có các giải pháp hỗ trợ, trong thời gian tới tỉnh sẽ tổ chức buổi họp trực tuyến để biết được những khó khăn của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh để tìm các giải pháp tháo gỡ, qua đó phấn đấu đến cuối năm các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội điều đạt theo kế hoạch đã đề ra.

Tổng sản lượng nuôi trồng và khai thác thủy sản trong 9 tháng đầu năm đạt trên 300.000 tấn. Trong đó, tôm đạt gần 140.000 tấn, cá và các loại thủy sản khác đạt 160.000 tấn. Ảnh: TL.

Tổng sản lượng nuôi trồng và khai thác thủy sản trong 9 tháng đầu năm đạt trên 300.000 tấn. Trong đó, tôm đạt gần 140.000 tấn, cá và các loại thủy sản khác đạt 160.000 tấn. Ảnh: TL.

Thủy sản vẫn là mũi nhọn 

Riêng đối với các doanh nghiệp thủy sản, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu – Phạm Văn Thiều, cho biết: Trong thời gian phòng chống dịch thực hiện theo Chỉ thị 15, 16 thì tỉnh Bạc Liêu đã xem xét đây là đối tượng ưu tiên, vì đây được xem mũi nhọn một trong năm trụ cột phát triển kinh tế của tỉnh Bạc Liêu.

Trong đó, ưu tiên cho ngành thủy sản trong điều kiện dịch bệnh Covid là đảm bảo tiêm ngừa 2 mũi Covid cho công nhân làm việc các công ty, doanh nghiệp thủy sản, đồng thời, phải đảm bảo số lượng công nhân làm việc tối đa có thể, khi các công nhân vào nhà máy sản xuất thủy sản đã được đảm bảo an toàn tuyệt đối, để các công ty, doanh nghiệp thủy sản có lao động tạo ra sản phẩm phục vụ thị trường cuối năm.

Theo ông Thiều, các công ty, doanh nghiệp thủy sản đã đóng góp cho xuất khẩu thủy sản của tỉnh Bạc Liêu đạt hơn 527 triệu USD, đạt trên 62% trong 9 tháng đầu năm và phấn đấu đến cuối năm xuất khẩu thủy sản đạt 850 triệu USD.

Hiện nay, giữa vùng nuôi và các chuỗi cung ứng về nuôi trồng thủy sản, sẽ tạo điều kiện cho thông thoáng. Đặc biệt là kịp thời để người nuôi tôm có thể tiêu thụ tôm, cung ứng nguồn nguyên liệu cho các nhà máy chế biến tôm, đồng thời xuất khẩu được giá trị con tôm ra thị trường nước ngoài đạt mục tiêu đề ra đến cuối năm.

Ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: TL.

Ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: TL.

 Trong 9 Tháng đầu năm xuất khẩu thủy sản tỉnh Bạc Liêu đạt gần 52.300 tấn, tương đương 62% so kế hoạch và tăng 3% so với cùng kỳ. Qua đó, đưa kim ngạch xuất khẩu thủy sản 9 tháng đạt trên 527 triệu USD. Tổng sản lượng nuôi trồng và khai thác thủy sản trong 9 tháng đầu năm đạt trên 300.000 tấn. Trong đó, tôm đạt gần 140.000 tấn, cá và các loại thủy sản khác đạt 160.000 tấn. Dự kiến sản lượng nuôi trồng và khai thác thủy sản trong 3 tháng cuối năm đạt 95.000 tấn, trong đó, tôm đạt 60.600 tấn, các và các loại thủy sản khác đạt 34.400 tấn.

Xem thêm
Xuất khẩu cà phê Việt Nam quý II sẽ tăng do nhu cầu thế giới tăng?

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu 756.000 tấn cà phê, trị giá 2,57 tỷ USD, tăng 5,4% về lượng và 57,9% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Liên doanh DHN với mô hình kinh tế xanh trong nông nghiệp tại Tây Ninh

Chủ tịch Hùng Nhơn Group Vũ Mạnh Hùng chia sẻ định hướng đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao tại Lễ công bố Quyết định phê duyệt quy hoạch tỉnh Tây Ninh, chiều nay.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.