| Hotline: 0983.970.780

Tặng 8.000 vịt giống, 30 tấn cám giúp 80 nông dân Quan Hóa thoát nghèo

Thứ Năm 06/06/2024 , 22:04 (GMT+7)

Tập đoàn Mavin vừa tổ chức trao tặng 8.000 con vịt giống, hơn 30 tấn cám vịt, thuốc thú y cho 80 hộ nông dân nghèo tại huyện Quan Hóa, Thanh Hóa.

Tập đoàn Mavin tổ chức trao tặng 8.000 con vịt giống cho 80 hộ nông dân nghèo tại huyện Quan Hóa, Thanh Hóa.

Tập đoàn Mavin tổ chức trao tặng 8.000 con vịt giống cho 80 hộ nông dân nghèo tại huyện Quan Hóa, Thanh Hóa.

Mỗi hộ dân được cấp phát 100 con vịt giống kèm theo cám và thuốc thú y, vật tư chăn nuôi để tham gia mô hình chăn nuôi vịt thịt của Tập đoàn Mavin.

Sau 45 - 50 ngày chăn nuôi, với sự đồng hành hướng dẫn và tư vấn kĩ thuật từ Mavin, bà con có thể xuất bán vịt và hưởng lợi từ kết quả chăn nuôi, và quan trọng hơn cả là có thể làm chủ nghề chăn nuôi vịt thịt giúp cải thiện thu nhập của gia đình và thoát nghèo bền vững.

Quan Hoá là một trong những huyện miền núi nghèo nhất của tỉnh Thanh Hóa cũng như của cả nước với 85% người dân tham gia nông nghiệp, địa hình đồi núi cùng thiên tai khiến cho kinh tế huyện nghèo thêm khó khăn chồng chất, người dân rơi vào nghèo đói triền miên.

Tập đoàn Mavin tài trợ cho hộ nông dân nghèo tại Thanh Hóa năm 2024 gần 1,5 tỷ đồng.

Tập đoàn Mavin tài trợ cho hộ nông dân nghèo tại Thanh Hóa năm 2024 gần 1,5 tỷ đồng.

Đây cũng chính là lý do Tập đoàn Mavin và Tổ chức World Vision International quyết định lựa chọn Quan Hóa là 1 trong 2 huyện để tài trợ sinh kế, giúp người dân sinh kế để thoát nghèo.

80 hộ dân các xã Nam Động, Thiên Phủ, Phú Xuân, Nam Tiến được hỗ trợ trong chương trình là những hộ thuộc diện nghèo, dân tộc thiểu số và đặc biệt trong gia đình có trẻ em và phụ nữ cần được trợ giúp.

Trước đó, cán bộ kĩ thuật Mavin đã trực tiếp đến các từng làng bản, gặp gỡ các hộ dân để đào tạo kĩ thuật chăn nuôi vịt thịt theo quy trình chặt chẽ của Tập đoàn Mavin, khảo sát thực tế một số hộ và tư vấn cách làm chuồng trại phù hợp với điều kiện thực tế.

Mặc dù mô hình chăn nuôi vịt thịt theo chuỗi giá trị còn rất mới mẻ với người dân Quan Hóa, nhưng khi được cán bộ kĩ thuật của Tập đoàn Mavin tận hình hướng dẫn và tư vấn, các hộ dân rất nhiệt tình và hào hứng tham gia.

Từ chỗ bỡ ngỡ ban đầu đã trở nên tự tin hơn với các kiến thức được đào tạo và đặc biệt là yên tâm khi có sự cam kết đồng hành từ Tập đoàn Mavin và World Vision trong suốt quá trình chăn nuôi để giúp bà con đạt kết quả xuất bán tốt nhất.

Đây là nội dung chương trình hợp tác giữa Mavin và World Vision nhằm hỗ trợ một số địa bàn khó khăn của Việt Nam.

Cụ thể, trong năm 2024, Mavin sẽ đồng hành tài trợ 20.000 con vịt giống Mavin Cherry, 76 tấn cám vịt Austfeed 6101 và 6102 kèm theo thuốc thú y và vật tư, gói đào tạo và tư vấn trọn gói kĩ thuật giúp các hộ dân các huyện Thường Xuân và Quan Hóa làm chủ nghề chăn nuôi vịt thịt, thoát nghèo bền vững.

Tổng giá trị chương trình tài trợ tại Thanh Hóa năm 2024 là gần 1,5 tỷ đồng.

Xem thêm
Sầu riêng xuất khẩu qua Lào Cai đạt gần nửa tỷ USD

Sầu riêng đang đóng vai trò quan trọng trong xuất khẩu nông sản. Mặt hàng này xuất khẩu qua cửa khẩu ở Lào Cai trong 6 tháng đạt gần nửa tỷ USD.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bất động sản hàng hiệu đang có tiềm năng phát triển rất lớn

Bất động sản hàng hiệu (branded residences) đang có tiềm năng phát triển rất lớn, nhờ 'cú bắt tay' giữa chủ đầu tư Việt Nam với các thương hiệu danh tiếng hàng đầu thế giới.

Bình luận mới nhất