| Hotline: 0983.970.780

Tăng cường liên kết đào tạo du lịch

Chủ Nhật 24/07/2022 , 08:07 (GMT+7)

Ngày 23/7, Trường Đại học Thủy lợi tổ chức Hội thảo Liên kết đào tạo du lịch trong bối cảnh thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Phát biểu tại Hội thảo, PGS.TS. Nguyễn Cảnh Thái, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thủy lợi cho biết, Đại dịch COVID-19 đã gây ra cho nền kinh tế- xã hội toàn cầu cũng như Việt Nam những thiệt hại vô cùng to lớn. Bối cảnh mới đang đặt ra cho toàn xã hội cũng như các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp trong đó có giáo dục, đào tạo du lịch những thách thức cũng như các cơ hội.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Trường Đại học Thủy lợi và Ban quản lý Di tích lịch sử Quốc Tử Giám. Ảnh: ĐHTL.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Trường Đại học Thủy lợi và Ban quản lý Di tích lịch sử Quốc Tử Giám. Ảnh: ĐHTL.

Trong điều kiện đại dịch COVID-19 tuy đã được kiểm soát, nhưng vẫn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến hoạt động dạy và học, đặc biệt là các hoạt động thực hành, kiến tập, thực tập tại các doanh nghiệp và việc làm của sinh viên, học sinh tốt nghiệp thì một vấn đề đặt ra là làm thế nào để đảm bảo dạy và học đạt kết quả tốt, đảm bảo chất lượng, đáp ứng yêu cầu nhân lực của nền kinh tế cũng như của ngành du lịch.

Để thực hiện được điều này cần thực hiện một hệ thống các giải pháp đồng bộ, trong đó một giải pháp có ý nghĩa quan trọng là “liên kết đào tạo du lịch trong bối cảnh thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”.

"Hội thảo này nhằm chia sẻ các kết quả nghiên cứu khoa học liên quan hoạt động giáo dục đại học và giáo dục nghề nghiệp du lịch, các yếu tố tác động tích cực và tiêu cực đến hoạt động này, tập trung những vấn đề chính về liên kết đào tạo du lịch các cấp trình độ trong bối cảnh thích ứng linh hoạt và kiểm soát có hiệu quả đại dịch COVID-19, quốc tế hoá và tác động đa chiều của cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0", Phó Hiệu trưởng Nguyễn Cảnh Thái chia sẻ.

Một giải pháp có ý nghĩa quan trọng là 'liên kết đào tạo du lịch trong bối cảnh thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19'. Ảnh: NNVN.

Một giải pháp có ý nghĩa quan trọng là “liên kết đào tạo du lịch trong bối cảnh thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”. Ảnh: NNVN.

Hội thảo là diễn đàn để các nhà giáo, các nhà khoa học, các nhà quản lý giáo dục, quản lý doanh nghiệp và các học giả cùng trao đổi, thảo luận những vấn đề đang đặt ra cho các cơ sở giáo dục đại học và giáo dục nghề nghiệp về du lịch trước những vấn đề trên. Trên cơ sở đó, đề xuất các giải pháp tiếp tục duy trì và nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục du lịch, đáp ứng thị trường việc làm và nhu cầu xã hội để du lịch hồi phục nhanh và bền vững.

Cũng theo PGS. TS Nguyễn Cảnh Thái, trải qua quy trình biên tập nghiêm túc, Ban Tổ chức Hội thảo đã chọn lọc được 37 bài viết của các tác giả từ các cơ quan quản lý nhà nước, viện nghiên cứu, các hiệp hội, các cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp du lịch thuộc các bộ, ngành, và nhiều địa phương trong cả nước để đăng vào Kỷ yếu hội thảo. Các bài viết được sắp xếp theo 03 chuyên đề: Giáo dục du lịch trong bối cảnh đại dịch COVID-19; Liên kết/hợp tác giáo dục, đào tạo du lịch trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế; Giáo dục đại học và giáo dục nghề nghiệp du lịch trong bối cảnh cách mạng 4.0...

Xem thêm
Bình Thuận có Tân Bí thư Tỉnh ủy

Ông Nguyễn Hoài Anh được Bộ Chính trị chuẩn y chức danh Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Một làng nghề cây cảnh ở Hà Nội thu hút 200.000 lượt khách du lịch

Năm 2022, điểm du lịch làng quê Hồng Vân, huyện Thường Tín được Hà Nội công nhận OCOP 4 sao. Từ đó đến nay, xã đã đón khoảng 200.000 lượt khách du lịch.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất