| Hotline: 0983.970.780

Tăng cường phạt nguội xe ô tô vi phạm

Thứ Sáu 28/06/2013 , 14:55 (GMT+7)

Với biện pháp xử lý nguội, khoảng trong vòng một tháng đã có gần trăm lượt phương tiện bị xử lý.

Từ đầu tháng 5 đến nay, lực lượng CSGT Quảng Bình đã tăng cường việc tuần tra, kiểm soát phương tiện lưu thông trên các tuyến quốc lộ nhằm hạn chế TNGT. Trong đó lực lượng CSGT đã thực hiện nghiêm việc xử lý nguội đối với các lái xe vi phạm luật ATGT.


Lực lượng CSGT Quảng Bình xử lý xe ô tô vi phạm

Tại các đoạn đường thường xảy ra TNGT, lực lượng CSGT sử dụng các phương tiện kỹ thuật cao như máy bắn tốc độ, máy ảnh số, camera để ghi hình các phương tiện vi phạm. Những trường hợp ô tô vi phạm các lỗi chạy quá tốc độ cho phép, chạy không đúng làn đường quy định…đã được ghi hình, chụp ảnh và in thành ảnh kèm theo. Sau đó, ảnh và thông báo vè thời gian vi phạm, lỗi vi phạm của lái xe được gửi cho cơ quan, tổ chức quản lý hoặc cá nhân để biết và tự giác đến Phòng CSGT để lập biên bản và xử lý theo quy định.

Với biện pháp xử lý nguội, khoảng trong vòng một tháng đã có gần trăm lượt phương tiện bị xử lý. Trong đó có 38 trường hợp xe ô tô mang biển số xanh (xe cơ quan, đơn vị nhà nước quản lý). Điều đang nói là sau khi thực hiện biện pháp xử lý nguội, chưa có trường hợp lái xe nào cố tình trốn tránh hoặc tỏ thái độ bất hợp tác. Hầu hết các trường hợp vi phạm đều tự giác đến Phòng CSGT để ký biên bản và nộp phạt theo quy định.

Theo lãnh đạo Phòng CSGT Quảng Bình, trogn trường hợp lái xe cố tình trốn tránh thì đơn vị sẽ gửi tiếp thông báo. Sau 3 lần gửi thông báo mà lái xe không đến thì lực lươgnj CSGT phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành cưỡng chế đưa xe ô tô vi phạm về nơi tạm giữ để xử lý.

Việc xử lý nguội xe ô tô vi phạm ATGT dù mới thực hiện, song đã nhận được sự đồng tình của người dân, cũng như các cơ quan trong tỉnh. “Việc xử lý nguội xe vi phạm đã hạn ché được sự “xin xỏ” hay can thiệp theo quan hệ đối với lực lượng CSGT khi làm nhiệm vụ; đồng thời có tác dụng tốt đến lái xe trong việc đảm bảo ATGT và trách nhiệm của người lái xe”- một lãnh đạo Phòng CSGT Quảng Bình cho biết thêm. 

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm