| Hotline: 0983.970.780

Tặng hàng ngàn con giống cho người dân vùng biên giới Việt - Lào

Thứ Sáu 13/11/2020 , 21:17 (GMT+7)

Hàng ngàn con giống đã được các tổ chức thiện nguyện trao tặng cho xã biên giới Hướng Lập (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) giúp người dân tạo sinh kế sau lũ lụt.

Người dân xã Hướng Lập vui mừng khi được nhận con giống từ các tổ chức từ thiện. Ảnh: Phan Vĩnh.

Người dân xã Hướng Lập vui mừng khi được nhận con giống từ các tổ chức từ thiện. Ảnh: Phan Vĩnh.

Ngày 13/11, tại Đồn Biên phòng Hướng Lập (thuộc Bộ đội Biên phòng Quảng Trị), các nhóm thiện nguyện đã trao tặng hàng ngàn con giống cho người dân xã Hướng Lập (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị).

Trong các đợt mưa lũ vừa qua, xã Hướng Lập là một trong những địa phương của huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị chịu thiệt hại nặng nề.

Mưa lớn nhiều ngày đã cuốn trôi nhiều nhà cửa, tài sản, hoa màu của người dân.

Bên cạnh đó, do tuyến đường Hồ Chí Minh (nhánh Tây) bị sạt lở nghiêm trọng và hệ thống lưới điện bị hư hỏng nên xã Hướng Lập cùng với xã Hướng Việt bị cô lập, mất liên lạc hoàn toàn trong nhiều ngày.

Sau khi cơn lũ đi qua, Đồn Biên phòng Hướng Lập là đơn vị đóng quân trên địa bàn đã có nhiều đợt ra quân giúp người dân khắc phục hậu quả, từng bước ổn định lại đời sống.

Tuy nhiên, do hậu quả của các đợt lũ lụt quá lớn, đặc biệt là sự thiếu hụt nguồn cây con giống đã khiến việc phục hồi sản xuất sau lũ của người dân gặp nhiều khó khăn.

Thông qua kết nối với Đồn Biên phòng Hướng Lập các tổ chức thiện nguyện đã trao tặng hàng ngàn con giống cho người dân xã Hướng Lập. Ảnh: Phan Vĩnh.

Thông qua kết nối với Đồn Biên phòng Hướng Lập các tổ chức thiện nguyện đã trao tặng hàng ngàn con giống cho người dân xã Hướng Lập. Ảnh: Phan Vĩnh.

Trước thực trạng trên, Đồn Biên phòng Hướng Lập đã kêu gọi, huy động các nguồn lực để hỗ trợ cây giống, con giống, góp phần giúp người dân tạo sinh kế sau lũ lụt.

Hướng ứng lời kêu gọi, các nhóm thiện nguyện Nhân ái Hà Nội, Đoàn Thanh niên K01 Bộ Tư lệnh Cảnh vệ... đã tặng trao tặng cho người dân xã Hướng Lập tổng cộng 12.000 con gà, ngan giống, 20 con lợn giống, 6 tấn cám, 100 cái chăn và một số nhu yếu phẩm khác trị giá hơn 300 triệu đồng

Theo Trung tá Nguyễn Công Trình, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Hướng Lập cho biết, để tái thiết sản xuất sau lũ, người dân các xã Hướng Lập và Hướng Việt rất cần sự chung tay đóng góp của các tổ chức thiện nguyện trong và ngoài tỉnh.

Trong thời gian tới, người dân rất mong muốn được tiếp tục hỗ trợ con giống, cây giống để sớm khôi phục sản xuất sau khi lũ lụt đi qua.

Xem thêm
Khai trừ Đảng hiệu trưởng cắt xén khẩu phần ăn của học sinh

LÀO CAI Huyện ủy Bắc Hà thi hành kỷ luật đối với ông Trần Ngọc Hà, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường PTDT bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1.

Cần Thơ đề xuất dự án chống ngập, sạt lở bảo vệ gần 2.800ha nội ô

TP Cần Thơ vừa đề xuất Chính phủ đầu tư Dự án chống ngập, chống sạt lở, tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, bảo vệ gần 2.800ha.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.