| Hotline: 0983.970.780

Tập huấn canh tác sắn KM94

Thứ Sáu 30/05/2014 , 08:10 (GMT+7)

Tham gia mô hình các hộ sẽ được hỗ trợ 100% giống, 50% vật tư, phân bón, thuốc BVTV.

Trung tâm Khuyến nông tỉnh Hòa Bình phối hợp với UBND các xã Yên Lạc, Lạc Thịnh và Phú Lai (huyện Yên Thủy) tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật canh tác cây sắn KM94 cho 135 hộ nông dân, quy mô 27 ha (mỗi xã 9 ha).

Tham gia mô hình các hộ được hỗ trợ 100% giống, 50% vật tư, phân bón, thuốc BVTV. Ngoài ra còn được tập huấn kỹ thuật canh tác sắn bền vững trên đất dốc theo phương thức nông lâm kết hợp, đó là trồng xen lạc L14 và giống đậu tương ĐT84 nhằm cải tạo đất, tăng độ phì nhiêu cho đất.

Việc trồng xen lạc giúp người dân tận dụng đất, tăng năng suất cây trồng, xây dựng được hệ thống canh tác bền vững trên đất dốc, cung cấp, dự trữ được nguồn thức ăn ổn định cho đàn gia súc.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xuất khẩu lô thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo

BẮC NINH Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, thuộc Hùng Nhơn Group vừa tổ chức Lễ xuất khẩu lô hàng thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.