| Hotline: 0983.970.780

Tập huấn hướng dẫn quy định về an toàn thực phẩm

Chủ Nhật 08/10/2023 , 17:15 (GMT+7)

KON TUM Các lớp tập huấn nhằm giúp các cơ sở sản xuất, kinh doanh nông, thủy sản đáp ứng được các quy định về an toàn thực phẩm gắn với xây dựng nông thôn mới.

Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản tỉnh Kon Tum vừa phối hợp với Phòng NN-PTNT các huyện Đăk Hà, Ngọc Hồi, Đăk Tô và Đăk Glei tổ chức 5 lớp tập huấn hướng dẫn quy định về an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông, thủy sản cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh.

Các lớp tập huấn đã thu hút hàng trăm học viên tham gia, bao gồm các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông, lâm, thủy sản không đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định trên địa bàn các xã Đăk Pxi, Ngọk Réo (huyện Đăk Hà); xã Đăk Pek (huyện Đăk Glei); xã Đăk Kan (huyện Ngọc Hồi) xã Kon Đào (huyện Đăk Tô).

Theo đó, các cơ sở sản xuất, kinh doanh đã được hướng dẫn về các quy định của pháp luật liên quan đến quản lý chất lượng nông lâm thủy sản, điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm đối với từng loại hình sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Ngoài ra, các cơ sở sản xuất, kinh doanh còn được giới thiệu, hướng dẫn về các chỉ tiêu trong bộ tiêu chí xã nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao để biết được vai trò, trách nhiệm và nghĩa vụ trong việc xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Thông qua lớp tập huấn, các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông, thủy sản trên địa bàn cơ bản đã nắm được các quy định về an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm; quy trình ghi chép hồ sơ truy xuất nguồn gốc các sản phẩm chủ lực của địa phương nhằm góp phần hoàn thành mục tiêu xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao tại địa phương.

Xem thêm
Vùng cao nuôi con đặc sản: [Bài 2] Thành công từ hai loài loài chim quý

Sau 10 năm nuôi các loại chim quý cho hiệu quả kinh tế cao, giữa tháng 3/2024, anh Tô Vũ Thành Tín được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Cục trưởng Cục Thú y: ‘Không có lợi ích nhóm trong hoạt động kiểm dịch động vật’

Trước thông tin có lợi ích nhóm trong hoạt động kiểm dịch động vật, Cục trưởng Cục Thú y Nguyễn Văn Long đã đối thoại với các doanh nghiệp để làm rõ tin đồn này.

Trồng sầu riêng nghịch vụ, kiếm tiền tỷ mỗi năm

CẦN THƠ Một kỹ sư nông nghiệp có bí quyết xử lý sầu riêng nghịch vụ, tận dụng khoảng trống thị trường để bán được giá cao, mang về doanh thu tiền tỷ mỗi năm.

Lãi gấp đôi khi chuyển sang trồng rau thủy canh

HẢI PHÒNG Mạnh dạn chuyển sang ứng dụng công nghệ mới trong trồng rau, Hợp tác xã nông nghiệp Thái Sơn đã thu được lợi nhuận gấp đôi bình thường ngay trong vụ đầu tiên.