| Hotline: 0983.970.780

Tập huấn nuôi lợn VietGAHP

Thứ Tư 05/10/2016 , 09:35 (GMT+7)

Vừa qua, tại Hà Nội, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia tổ chức lớp tập huấn về VietGAHP trong chăn nuôi lợn cho 30 chủ trang trại ở Hà Nội, Bắc Giang và Vĩnh Phúc.

Đây là hoạt động thuộc dự án “Nâng cao giá trị chuỗi thịt lợn Việt Nam theo định hướng quốc tế: Chương trình A – G2G: Kiểm soát và nâng cao chất lượng sản phẩm trong chuỗi thịt lợn” .

Các học viên được giới thiệu các chuyên đề: An toàn sinh học trong chăn nuôi lợn; Tầm quan trọng của thực hành tốt khi sử dụng thuốc thú y, thuốc kháng sinh, thuốc kháng khuẩn (chất kích thích tăng trưởng, thuốc chữa bệnh/phòng bệnh), dư lượng thuốc thú y, tính kháng kháng sinh; Phúc lợi động vật của EU và Hà Lan cho lợn; Các văn bản về VietGAHP trong chăn nuôi lợn của Việt Nam; Một số văn bản pháp quy về sử dụng chất cấm trong chăn nuôi lợn; Một số điểm mới của Luật Thú y năm 2015.

Học viên đã đi tham quan trang trại chăn nuôi lợn của Hợp tác xã Hoàng Long tại xã Tân ước, Thanh Oai, Hà Nội.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Cây mía quay quắt trong nắng nóng như thiêu đốt

GIA LAI Trong cái nắng nóng như thiêu đốt, vùng mía nguyên liệu trồng mới lẫn mía tái sinh của Nhà máy đường An Khê (Gia Lai) đang quay quắt trong ‘chảo lửa’…

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.