| Hotline: 0983.970.780

Tàu hỏa húc đứt đôi ôtô, lái tàu tử vong

Thứ Tư 11/03/2015 , 10:33 (GMT+7)

Vụ tai nạn đã khiến lái tàu tử vong tại chỗ, lái xe tải bị thương gãy 2 xương sườn. Ba người trên tàu bị thương nhẹ đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu ngay sau đó.

Vào lúc 21h45 tối 10/3, tàu SE5 chạy hướng Bắc-Nam khi đến Km 639, thuộc thôn Thượng Xá, xã Hải Thượng, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị, đã đâm vào ôtô tải mang BKS 75C-031.99 chở vật liệu xây dựng, đi qua đường ngang dân sinh không gác chắn, nhưng có tín hiệu cảnh báo giao thông.

Vụ tai nạn đã khiến lái tàu tử vong tại chỗ, lái xe tải bị thương gãy 2 xương sườn. Ba  người trên tàu bị thương nhẹ đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu ngay sau đó.

Theo điều tra ban đầu, cú va chạm mạnh phát ra tiếng nổ rất lớn, khiến 2 toa tàu bị trật khỏi đường ray, đầu tàu hỏa theo quán tính nên nên tiếp tục chạy theo đường ray về phía trước khoảng 2 km mới dừng lại.

Tại vị trí tông nhau, 1 toa tàu nằm nghiêng bên đường ray, toa còn lại nằm vuông góc với QL1A, cả hai toa đều hư hỏng nặng, đầu tàu hỏa bị biến dạng.

Lái chính của tàu là ông Lê Minh Phú, 54 tuổi, quê ở Thừa Thiên-Huế bị mắc kẹt và thiệt mạng trong cabin, lái phụ tàu hỏa cũng bị thương nặng.

Chiếc xe ôtô tải chở vật liệu xây dựng bị tàu hỏa đâm phía bên hông, đứt ra làm hai và biến dạng, một số phụ tùng và bộ phận trên xe văng tứ tung.

Cả trăm hành khách trên các toa tàu náo loạn đập cửa kính chui ra ngoài sau cú va chạm.


Chiếc xe ô tô tải BKS 75C-031.99 bị đứt đôi sau vụ tai nạn

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Quân Chính đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ cứu nạn.

Hơn một trăm cán bộ chiến sĩ công an tỉnh Quảng Trị, công an huyện Hải Lăng và công nhân đường sắt đã được huy động để bảo vệ hiện trường và đưa nạn nhân đi cấp cứu. Đến gần 2g sáng 11/3, đơn vị cứu hộ mới cắt đầu máy để đưa nạn nhân ra ngoài.

Tỉnh Quảng Trị kịp thời hỗ trợ 5 triệu đồng cho gia đình lái tàu bị tử vong. Các hành khách còn lại đã được đưa về ga Đông Hà để tiếp tục hành trình.

Công an tỉnh Quảng Trị đang tiếp tục điều tra nguyên nhân tai nạn.

Lực lượng cứu hộ đã làm việc suốt đêm để kịp thông tuyến đường sắt trở lại vào rạng sáng 11/3.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm