| Hotline: 0983.970.780

Tàu thủy nghìn tấn đâm thủng cầu phao sông Đuống

Thứ Năm 22/07/2010 , 14:43 (GMT+7)

Một chiếc tàu thủy có trọng tải lớn đã đâm thẳng vào cầu phao sông Đuống khiến 2 đốt cầu phao dài khoảng 20m hư hỏng nặng.

Cầu phao sông Đuống đã được tháo rời và đang khắc phục sự cố để đảm bảo giao thông nhằm giảm tải cho cầu Đuống

Một chiếc tàu thủy có trọng tải lớn đã đâm thẳng vào cầu phao sông Đuống khiến 2 đốt cầu phao dài khoảng 20m hư hỏng nặng.

Tàu thủy không thể di chuyển do mắc kẹt với các đốt phao và nằm song song chạy dọc theo chiều thân cầu.

Ghi nhận của Phóng viên, con tàu gây tai nạn là tàu vận tải than có tên PT 1202, chở quá tải, khi vào bến bị nước cuốn trôi và đâm thẳng vào cầu phao. Cú đâm xé toạc hai khoang phao, các mố cầu phao bị bung ra, chốt nối các đốt phao bị xoắn cong và vênh lên do lực va chạm với đuôi mạn của tàu. Lốp phao nổi treo dọc thân tàu va mạnh và nằm vắt lên thành cầu phao. Neo phao cũng bị đứt.

Theo ông Nguyễn Văn Chuyên, Phó tiểu đoàn trưởng tham mưu lữ đoàn 249, khi đã hết giờ lưu thông thủy trên đoạn cầu phao bắc qua, chiếc tàu than có trọng tải khoảng 1.000 tấn lao tới và đâm sầm vào thân cầu.

“Sẽ mất ít nhất 1 ngày để khắc phục sự cố và trong thời gian này, các phương tiện bị cấm qua cầu phao Đuống,” ông Chuyên cho hay.

Ngay sau đó, cầu phao đã được lực lượng công binh tháo gỡ, chia cắt đoạn bị hỏng và dùng tàu lai dắt kéo về phía bờ nam để khắc phục sự cố. Đồng thời chiếc tàu bị mắc vào thành cầu cũng đang được cắt ra để giải cứu cầu.

Đến thời điểm này, một chiều của cầu Đuống đang trong thời gian sửa chữa nên các phương tiện tham gia lưu thông trên cầu Đuống đang bò chậm và nằm chạy dài trên dọc suốt trục đường.

Toàn bộ các phương tiện đã ngừng lưu thông qua cầu phao.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã huy động hơn 100 thanh tra giao thông phối hợp với công an phân luồng, xử lý.

Theo kế hoạch phân luồng, các phương tiện đi từ bờ Bắc sẽ phải đi theo quốc lộ 5 và đê Vàng để qua cầu Phù Đổng. Từ bờ Nam, các phương tiện đi theo một làn của cầu Đuống.

Cầu phao bắc qua sông Đuống có chiều dài khoảng 248m, rộng 8m, đủ cho hai làn xe với tổng cộng 35 đốt. Cầu có thể chịu tải trọng xe 60 tấn nhưng dự kiến chỉ xe dưới 16 tấn và dưới 12m mới được qua cầu phao.

Theo kế hoạch cầu phao Đuống chính thức thông xe vào ngày 10/6 và được sử dụng trong 105 ngày để giảm tải cho đến khi cầu Đuống trở lại hoạt động bình thường.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm