| Hotline: 0983.970.780

Thả 9,3 vạn con giống tái tạo nguồn lợi thủy sản tại hồ Sông Giá

Thứ Bảy 30/10/2021 , 20:16 (GMT+7)

HẢI PHÒNG Sở NN-PTNT Hải Phòng phối hợp với huyện Thủy Nguyên tổ chức thả 9,3 vạn con giống nước ngọt để tái tạo nguồn lợi thủy sản tại hồ Sông Giá

Lãnh đạo Sở NN-PTNT Hải Phòng và người dân thả con giống tái tạo nguồn lợi thủy sản tại xã Kênh Giang, huyện Thủy Nguyên.

Lãnh đạo Sở NN-PTNT Hải Phòng và người dân thả con giống tái tạo nguồn lợi thủy sản tại xã Kênh Giang, huyện Thủy Nguyên.

Ngày 30/10, thông tin từ Sở NN-PTNT Hải Phòng cho biết, đơn vị đã phối hợp với UBND huyện Thủy Nguyên tổ chức thả con giống tái tạo nguồn lợi thủy sản nhằm phục hồi, tái tạo nguồn lợi thủy sản tại vùng nước tự nhiên khu vực hồ sông Giá, xã Kênh Giang.

Tổng số lượng con giống nước ngọt được thả là 9,3 vạn con, trong đó, cá chép có 22.000 con, cá trắm cỏ có 23.000 con, cá mè trắng có 23.000 con và cá rô phi có 25.000 con.

Đây là hoạt động thường niên của ngành nông nghiệp trong triển khai thực hiện Luật Thủy sản năm 2017 và chủ trương của UBND TP Hải Phòng về tái tạo nguồn lợi thủy sản và phục hồi môi trường sống của các loài thủy sản.

Các địa phương, địa điểm được lựa chọn để thả con giống là những nơi có môi trường phù hợp cho các loại thủy sản sinh sống và có khả năng phục hồi, tái tạo tốt.

Từ năm 2015 đến nay, Sở NN-PTNT Hải Phòng đã phối hợp với các địa phương như: Cát Hải, Đồ Sơn, Kiến Thụy, Thủy Nguyên… tiến hành thả hơn 1 triệu con giống thủy sản nước mặn, lợ, ngọt ra vùng nước, thủy vực tự nhiên trên địa bàn.

Qua đó, đã góp phần đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức cho người dân trong việc bảo vệ, khai thác nguồn lợi thủy sản.

Mặt khác, đã hạn chế được tình trạng đánh bắt tận diện nguồn lợi tự nhiên và từng bước tái tạo các loài thủy sản có nguy cơ bị đe dọa, tuyệt chủng.

Được biết, chương trình thả con giống tái tạo nguồn lợi thủy sản hàng năm ở Hải Phòng thường được tổ chức lồng ghép với Lễ phát động ra quân khai thác vụ cá Nam và kỷ niệm ngày Bác Hồ về thăm làng cá (1/4).

Tuy nhiên năm 2021, do tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 nên việc thực hiện thả con giống được tổ chức muộn hơn trên cơ sở đảm bảo an toàn dịch bệnh và đảm bảo có ý nghĩa, có sức lan tỏa trong nhân dân về việc phục hồi và phát triển nguồn lợi thủy sản tự nhiên.

Xem thêm
Đổi đời nhờ nuôi ba ba: [Bài 2] Thành triệu phú, tỷ phú

YÊN BÁI Hiện nay ở xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn có gần 500 hộ nuôi ba ba, loài vật đặc sản này đã giúp cho nhiều nông dân đổi đời, trở thành những triệu phú, tỷ phú.

Lĩnh 9 tháng tù treo vì khai thác thủy sản bất hợp pháp

QUẢNG NINH Mặc dù đã bị xử phạt hành chính nhưng Nguyễn Văn Téc vẫn tiếp tục sử dụng kích điện trên tàu cá để khai thác thủy sản tại vùng lõi vịnh Hạ Long.

Nghêu sạch vào nhà máy, ra siêu thị

Năm 2023, HTX thu hoạch nghêu thịt hơn 950 tấn, trong đó cung cấp nghêu sạch cho nhà máy đạt 120 tấn, tổng doanh thu gần 19 tỷ đồng.

Chuyện ghi bên phá Tam Giang [Bài 3]: Những làng chài vắng bóng thanh niên

THỪA THIÊN - HUẾ Về những làng quê bên phá Tam Giang bây giờ, hầu như nhà nào cũng chỉ toàn người già, con trẻ. Hỏi mới biết rằng, thanh niên lớn lên đều tìm đường làm ăn xa.