| Hotline: 0983.970.780

Thác Bản Giốc, tuyệt tác thiên nhiên trên dòng Quây Sơn

Thứ Tư 24/05/2023 , 15:30 (GMT+7)

Nhắc đến Cao Bằng là nhớ tới Bản Giốc, dòng thác hùng vĩ nằm trên dòng Quây Sơn đứng thứ 4 thế giới về vẻ đẹp của những thác biên giới.

 

Nằm ở xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, Thác Bản Giốc là thắng cảnh nổi tiếng, nổi bật với dòng chảy tự nhiên, trắng xóa với nhiều cung bậc thác. Dòng thác không chỉ mang vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ, mà còn mang nét kiêu hùng của miền biên cương.

 

Thác Bản Giốc mang vẻ đẹp đan xen giữa hùng vĩ, dữ dội với nét mộng mơ hiền hòa, sâu lắng, xứng đáng là một tuyệt tác từ bàn tay của mẹ thiên nhiên và đây là điểm du lịch tiêu biểu mang tính biểu tượng của tỉnh Cao Bằng.

 

Nằm trên sông Quây Sơn, thác Bản Giốc rộng khoảng 300m, cao khoảng 35m, gồm 3 tầng. Thác gồm có thác phụ và thác chính. Thác phụ nằm trong địa phận Việt Nam, dài 150m gồm 1 tầng cao khoảng 30m. Thác chính nằm giữa biên giới Việt - Trung dài khoảng 50m.

 

Thác Bản Giốc là địa điểm thu hút được rất nhiều khách du lịch. Đường dẫn tới thác quanh co, uốn lượn lưng núi. Khi đến đây du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của thác nước mà còn tận hưởng không khí trong lành, gần gũi thiên nhiên, khám phá những nét độc đáo trong nét văn hóa của đồng bao dân tộc bản địa.

 

Một trong những điều tạo nên vẻ đẹp của thác Bản Giốc là ở phần thác chính, thác không chảy thẳng 1 dải từ trên xuống mà có những mô đất mấp mô, chia tầng như cầu thang, khiến nước sông Quây Sơn chảy qua đây chia tách thành nhiều dải, tạo thành một mảng trắng xóa giữa đất trời Cao Bằng, xen giữa màu xanh cây lá.

 

Nước từ trên cao đổ xuống dòng sông, thác Bản Giốc mang một vẻ đẹp tự nhiên, thuần khiết. Vào những hôm nắng đẹp trời, những tia sáng ấy chiếu vào dòng thác cộng hưởng với làn nước bụi mịt mờ tạo nên sắc màu, lung linh huyền ảo như cầu vồng.

 

Mùa khô, thác Bản Giốc Cao Bằng bắt đầu từ những ngày tháng 10 và kéo dài đến tận tháng 5 năm sau. Khung cảnh Bản Giốc vốn dĩ thanh bình nay còn yên bình và tĩnh lặng. Vào mùa khô, dòng nước chảy không xiết và mạnh như tầm tháng 6, thay vào đó là một vẻ trầm mặc, yên bình.

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Phóng sự 20:00

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...

Thôn bên bờ Hiền Lương

Thôn bên bờ Hiền Lương

Phóng sự 09:26

Thôn Hiền Lương (xã Hiền Thành, huyện Vĩnh Linh) có 173 nóc nhà, với trên 700 nhân khẩu. Gần 100 năm đã qua, thôn chung tên với cây cầu bắc qua dòng sông Bến Hải.

Người vùng cát trắng…

Người vùng cát trắng…

Phóng sự 07:00

Vùng cát trắng trên miền đất lửa Quảng Trị hôm nay đã phần nào bớt đi những ám ảnh, thay vào đó là khát vọng lớn lao để vươn lên trên chính quê hương mình.

35 năm đi tìm nụ cười 'người chèo đò trên sông Thạch Hãn'

35 năm đi tìm nụ cười 'người chèo đò trên sông Thạch Hãn'

Phóng sự 06:30

Người nghệ sỹ nhiếp ảnh 35 năm day dứt đi tìm nhân vật trong bức ảnh mình chụp. Những khoảnh khắc lịch sử sẽ được nhắc nhớ mãi, sẽ luôn có người tìm về...

Dấu chân trên thảm đỏ và chuyện 'khai sinh' một khu rừng

Dấu chân trên thảm đỏ và chuyện 'khai sinh' một khu rừng

Phóng sự 06:14

Từ những câu chuyện thú vị khi còn tham gia cách mạng đến tâm huyết gầy dựng, để lại cho đời một khu rừng quý. Với tôi, ông là người khá đặc biệt.

Trường Sơn mây trắng bay...

Trường Sơn mây trắng bay...

Phóng sự 06:00

Trường Sơn, chỉ nghe thôi đã thấy dặm dài khó nhọc, nhưng cũng là nơi ghi tạc, tôn vinh những khát vọng độc lập, hòa bình của cả một dân tộc.

Xem thêm

Bình luận mới nhất