| Hotline: 0983.970.780

Thái Bình: Chìm thuyền chở ngao, 6 người tử vong

Thứ Ba 16/12/2014 , 15:15 (GMT+7)

Trên thuyền chở khoảng 2 tấn ngao và 13 người. 6 nạn nhân đã được tìm thấy thi thể lúc 9h sáng nay, danh tính các nạn nhân cũng đã được xác nhận.

Ông Hoàng Việt Huy, Chánh Văn phòng UBND huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình xác nhận, vụ việc trên xảy ra vào khoảng 5 giờ sáng nay 16/12.

Cụ thể, vào thời điểm trên một số hộ dân ở xã Nam Thịnh tổ chức thu hoạch ngao tại cửa biển Tiền Hải. Chiếc thuyền chở ngao này khi vào đến gần bờ thì bị sóng đánh chìm.

Theo thông tin ban đầu, thuyền chở khoảng 2 tấn ngao và 13 người. Khi vào cảng Nam Thịnh, cách bờ 500m thì gặp sóng to dẫn đến chìm. Trên thuyền có 7 người biết bơi, được lực lượng chức năng cứu kịp thời; 6 người còn lại không biết bơi đã bị đuối nước tử vong, trong đó có 1 nam, 5 nữ.

Lực lượng Bộ đội Biên phòng Cửa Lân trên địa bàn huyện Tiền Hải đã cử cán bộ, chiến sĩ cùng các lực lượng chức năng có mặt và tập trung cứu nạn.

Ông Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình - đã xuống hiện trường động viên gia đình các nạn nhân và chỉ đạo các lực lượng chức năng nhanh chóng điều tra, khắc phục hậu quả.

Được biết, đến 9h sáng nay, thi thể 6 nạn nhân đã được tìm thấy và đưa vào bờ để bàn giao cho các gia đình.

Theo Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Thái Bình, thuyền bị nạn là của ông Trương Văn Đình (54 tuổi) ở thôn Thiện Châu, xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình.

Người cầm lái lúc thuyền xảy ra tai nạn là anh Đinh Văn Sỹ (24 tuổi). Trên thuyền khi đó có 13 người, trong đó có tới 12 nữ.

Nguyên nhân của vụ lật thuyền vẫn đang được tiếp tục làm rõ.

Danh tính 6 người tử vong gồm:

1. Đinh Văn Sỹ (24 tuổi)

2. Trương Thị Huyền (51 tuổi)

3. Trương Thị Huyền (25 tuổi)

4. Phạm Thị Nga ( 44 tuổi)

5. Đinh Thị Miên (22 tuổi)

6. Trương Thị Mây (33 tuổi)

 

(dantri.com.vn)

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm