| Hotline: 0983.970.780

Thái Nguyên: Bố trí lực lượng 24/24 tìm kiếm cháu bé bị nước cuốn trôi

Chủ Nhật 08/09/2024 , 20:42 (GMT+7)

Sau khi cùng bà đi mua mì tôm, trên đường về nhà qua đường bờ ruộng, cháu bé trượt chân ngã xuống khe nước, bị dòng nước chảy xiết cuốn trôi.

Bí thư Huyện ủy Đồng Hỷ cùng ngành chức năng có mặt tại xã Văn Lăng triển khai các phương án tìm kiếm nạn nhân mất tích ngày 8/9. Ảnh: Báo Thái Nguyên.

Bí thư Huyện ủy Đồng Hỷ cùng ngành chức năng có mặt tại xã Văn Lăng triển khai các phương án tìm kiếm nạn nhân mất tích ngày 8/9. Ảnh: Báo Thái Nguyên.

Ngày 8/9, bà Trần Thị S. sinh năm 1968 và cháu Hoàng Gia Kh. sinh năm 2019 (cùng trú ở xóm Khe Mong, xã Văn Lăng, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên), sau khi mua mì tôm, trên đường về nhà qua đường bờ ruộng (cách nhà ở khoảng 100 mét) thì cháu Kh. trượt chân ngã xuống khe nước, bị dòng nước chảy xiết cuốn trôi. Ngay sau đó, bà S. báo với bà con làng xóm và chính quyền địa phương để tìm cháu.

Trước đó, tại khu vực này, lực lượng chức năng đã đặt biển cấm người và phương tiện qua lại.

Ngay khi nhận được thông tin, lãnh đạo huyện Đồng Hỷ đã đến hiện trường để chỉ huy công tác cứu hộ, cứu nạn, tìm kiếm người mất tích. Lãnh đạo huyện cũng đã thăm hỏi và chỉ đạo các cơ quan, đơn vị hỗ trợ, giúp đỡ gia đình nạn nhân; tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tăng cường bố trí lực lượng trực tại các điểm ngầm tràn, cầu tràn trên địa bàn, tuyên truyền cảnh báo cho người dân để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản người dân. Xã Văn Lăng đã huy động lực lượng Dân quân cùng người dân tìm kiếm dọc suối Khe Mong (chiều dài 3km).

Đến chiều 8/9, xã Văn Lăng tiếp tục có mưa lớn kéo dài, mực nước suối tại xóm Khe Mong dâng lên rất cao. Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Đồng Hỷ đã và đang huy động tối đa nguồn lực, vật lực cần thiết, cùng với lực lượng của xã và người dân, gia đình tìm kiếm nạn nhân với tổng số hơn 100 người.

Suối Khe Mong từ đoạn cháu bé trượt chân đến điểm cuối dài hơn 3km, lực lượng chức năng đã lập 2 chốt trực 24/24h, sử dụng lưới giăng ngang lòng suối; đồng thời phân chia người tiếp cận dọc hai bên bờ suối để tìm kiếm nạn nhân...

Xem thêm
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, phương pháp, cách thức cầm quyền dân chủ, khoa học thường xuyên được đổi mới phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ từng thời kỳ, sự nghiệp cách mạng.

Trà Vinh khắc phục 3 vị trí sụp lún kè biển

Sở NN-PTNT Trà Vinh phối hợp với địa phương tiến hành khắc phục tạm 3 vị trí sụp lún trên kè biển Hiệp Thạnh để tránh lan rộng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hậu phương vùng lũ quét Làng Nủ

Người phụ nữ nhanh nhẹn như con thoi chạy qua chạy lại giữa hai điểm trường Làng Nủ; chiếc điện thoại lúc nào cũng nóng ran bởi các cuộc điện thoại liên tục đổ về.

Bình luận mới nhất