| Hotline: 0983.970.780

Thâm nhập cơ sở chữa bệnh bằng cách nhịn ăn tại Hà Nội: [Bài 2] Xin năng lượng của mặt trời và vũ trụ để chữa bệnh?

Thứ Tư 23/10/2024 , 07:00 (GMT+7)

Mỗi bệnh nhân nộp khoảng 5 triệu đồng cho một liệu trình 9 ngày đổi lại họ nhận được là lời khuyên: nhịn ăn, ra sân tắm nắng và nói chuyện với cơn đau...

Như Báo Nông nghiệp Việt Nam đã thông tin trong kỳ trước, "[Bài 1] Phương pháp kỳ lạ và những lời hứa 'ảo diệu' chúng tôi đã đề cập đến khóa học tiết thực 3 ngày 2 đêm của ông Chung, với phương pháp được cho là có thể cứu vãn sự sống cho những người bệnh từ những bệnh bình thường cho đến những bệnh mãn tính, thậm chí là cả những bệnh nan y mà y học cũng phải “bó tay”. Những lời quảng cáo về khả năng chữa bệnh kỳ diệu, không cần thuốc men hay sự can thiệp từ y học hiện đại, đã thu hút hàng trăm người bệnh ở khắp mọi nơi. Họ đến với ông Chung như một cứu cánh cuối cùng, mong tìm lại được sự sống, cải thiện sức khoẻ và bệnh tình.

Truyền năng lượng, mở luân xa

Được tổ chức tại một căn phòng nằm trong khu nghỉ dưỡng "Thung lũng Ngọc Linh", thôn Trại Mới, xã Tiến Xuân (Thạch Thất, Hà Nội), khóa học 3 ngày 2 đêm thu hút rất đông người tham gia. Đây là một căn phòng không mấy rộng rãi, nhưng đủ để xếp chật cứng giường tầng cho các học viên - hay chính xác hơn là các bệnh nhân.

Người khỏe nằm giường trên, còn những người yếu hơn thì nằm phía dưới, cố gắng tìm kiếm chút thoải mái giữa cơn đau của bệnh tật và sự bất an.

Không gian chật hẹp, khoá học được tổ chức trong một căn phòng nằm trong khu nghỉ dưỡng 'Thung lũng Ngọc Linh', thôn Trại Mới, xã Tiến Xuân (Thạch Thất, Hà Nội). Ảnh: Thiên Trường

Không gian chật hẹp, khoá học được tổ chức trong một căn phòng nằm trong khu nghỉ dưỡng "Thung lũng Ngọc Linh", thôn Trại Mới, xã Tiến Xuân (Thạch Thất, Hà Nội). Ảnh: Thiên Trường

Mỗi tháng, trung bình có bốn khóa học tiết thực được tổ chức. Trong đó, ba khóa ngắn ngày tại Thạch Thất (Hà Nội), kéo dài 3 ngày 2 đêm với mức phí 2 triệu đồng/người, và một khóa dài hơn tại Bình Dương kéo dài 9 ngày 8 đêm, chi phí 4,8 triệu đồng/người. 

Đơn cử như khoá học ngày 04/10/2024 tại Thạch Thất, có 36 người bệnh tham gia, số tiền thu về ở khoá học này có thể lên đến hơn 70 triệu đồng, chưa kể còn nhiều người tham gia khoá học bằng hình thức online với chi phí được ông Chung cho biết là “500 cành” mỗi người. Con số này không quá lớn nếu so với những gì họ đã tiêu tốn trong suốt quá trình chạy chữa bệnh tình của mình. Tuy nhiên, đối với nhiều người bệnh, số tiền đó mang theo cả những niềm tin, những kỳ vọng và cả sự quyết tâm, bỏ lại sau lưng là những khuyên can từ người thân và gia đình trước một phương pháp chữa bệnh “lạ thường”.

Từ đó, nhiều người người bệnh từ khắp các vùng miền tìm đến khóa học này như một lối thoát cuối cùng, những gì họ mang theo không chỉ là hành lý mà còn cả những hy vọng vào một phương pháp kỳ diệu mà họ chưa từng thử qua.

Một trong những người bệnh tham gia khóa học ngày 04/10 vừa qua đã chia sẻ: “Tôi đến đây với mong muốn tìm lại sức khỏe. Tôi đã chữa ở nhiều nơi, tốn rất nhiều tiền nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm. Thấy giới thiệu về khoá học tiết thực này, tôi quyết định thử, dù có chút hoài nghi”.

Một vài người bệnh tỏ ra hoài nghi, nhưng vì là niềm hy vọng cuối cùng nên vẫn quyết tâm tin theo phương pháp này. Ảnh: Thiên Trường.

Một vài người bệnh tỏ ra hoài nghi, nhưng vì là niềm hy vọng cuối cùng nên vẫn quyết tâm tin theo phương pháp này. Ảnh: Thiên Trường.

Trong suốt 3 ngày, người bệnh được hướng dẫn và bắt đầu học thiền tại chỗ, tiếp đó là đi thiền hành và hướng dẫn nhìn mặt trời lúc chiều. Vào 20h, người bệnh tiếp tục được hướng dẫn thải độc, làm sạch gan, mật, rồi đến sáng hôm sau là ruột già…

Những người tham gia được yêu cầu tuyệt đối tuân thủ hướng dẫn của ông Chung, tin tưởng tuyệt đối vào khả năng “truyền năng lượng” và “mở luân xa” của ông, tin tưởng vào một phương pháp được cho là có khả năng giúp cơ thể tự chữa lành.

Người bệnh được hướng dẫn đứng dưới ánh nắng và "xin năng lượng" để chữa bệnh: "Con xin năng lượng của mặt trời, con xin năng lượng của vũ trụ, con xin năng lượng của mười phương chư Phật, chư Phật mười phương, con xin năng lượng của các đấng bề trên cho con năng lượng để chữa lành đôi mắt của mình, hệ hô hấp của mình, hệ tiêu hoá của mình, xương khớp của mình. Ai bị bệnh gì thì sẽ xin năng lượng để chữa vào phần đó cho mình".

Người bệnh được hướng dẫn đứng dưới ánh nắng và 'xin năng lượng' để chữa bệnh. Ảnh: Thiên Trường

Người bệnh được hướng dẫn đứng dưới ánh nắng và "xin năng lượng" để chữa bệnh. Ảnh: Thiên Trường

Nhưng, liệu những gì họ trải qua có thực sự là một hành trình chữa bệnh, hay chỉ là một phép ảo tưởng? Niềm tin mà họ gửi gắm vào việc tiết thực, qua các bài tập thiền, hay nhìn mặt trời, tin cả vào khả năng mở luân xa và truyền năng lượng liệu có đủ để chống lại thực tế khắc nghiệt của những căn bệnh đang hủy hoại cơ thể?

"Thiên Ý" hay phó mặc cho Trời?

Sau khi kết thúc khóa học tại Thạch Thất, những người bệnh được khuyến khích tiếp tục tham gia tiết thực dài ngày tại một trung tâm ở Nam Từ Liêm, Hà Nội. Với lời hứa rằng đây là bước “chuyên sâu” để chữa bệnh.

Trung tâm có địa chỉ tại số 37 TT15, Khu đô thị TASCO (Khu đô thị sinh thái Xuân Phương - PV), đường 70,  phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) là nơi mà người bệnh sẽ phải tiếp tục bỏ ra 300 nghìn đồng mỗi ngày để tiếp tục tham gia tiết thực dài ngày. Đối với những người bệnh mong muốn khỏi bệnh hoàn toàn, số ngày tiết thực kéo dài có thể lên tới cả tháng, hoặc thậm chí lâu hơn, chưa kể đến các dịch vụ như trị liệu, đắp thuốc, và gội đầu được khuyến nghị kèm theo và đương nhiên, việc người bệnh sử dụng các dịch vụ đi kèm cũng sẽ được tính phí riêng.

Mặt trước cơ sở này có địa chỉ tại số 37 TT15, Khu đô thị TASCO (Khu đô thị sinh thái Xuân Phương – PV), đường 70,  phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội). Ảnh: Thiên Trường.

Mặt trước cơ sở này có địa chỉ tại số 37 TT15, Khu đô thị TASCO (Khu đô thị sinh thái Xuân Phương – PV), đường 70,  phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội). Ảnh: Thiên Trường.

Để tìm hiểu về hoạt động tại trung tâm này, trong vai một người bệnh đang gặp vấn đề về hô hấp, phóng viên Báo Nông nghiệp Việt Nam đã trực tiếp tìm đến địa chỉ trên. Cơ sở này toạ lạc tại một căn liền kề 3 tầng, mặt trước cơ sở này có địa chỉ số 37 TT15, Khu đô thị TASCO, đường 70, phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), còn mặt sau nằm bên trong đường Foresa 8B thuộc Khu đô thị. Cả 2 mặt đều có biển hiệu “Thiên Ý dưỡng sinh đông y”, trông giống như một cơ sở spa đông y bình thường với các dịch vụ như đắp thuốc thải độc, ngâm chân thảo dược, xông hơi... Tuy nhiên, ít ai nghĩ rằng, đằng sau lớp “vỏ” ấy là một cơ sở chữa bệnh trá hình. 

Mặt sau của cơ sở này cũng có biển hiệu 'Thiên Ý dưỡng sinh đông y'. Không ai nghĩ bên trong cơ sở này lại đang chứa đến mấy chục người bệnh từ nhẹ cho đến những bệnh nan y. Ảnh: Thiên Trường.

Mặt sau của cơ sở này cũng có biển hiệu “Thiên Ý dưỡng sinh đông y”. Không ai nghĩ bên trong cơ sở này lại đang chứa đến mấy chục người bệnh từ nhẹ cho đến những bệnh nan y. Ảnh: Thiên Trường.

Ngay khi bước vào bên trong tầng 1, không khí yên tĩnh, thoang thoảng mùi thảo dược, không gian được bày trí như một cơ sở spa đông y thông thường, với một số khách hàng đang sử dụng dịch vụ.

Phóng viên đã được ông Dũng (người điều hành trung tâm này - PV) chào đón. Với vẻ bề ngoài điềm tĩnh và lời lẽ trơn tru, sau khi hỏi qua về bệnh tình của phóng viên, ông Dũng không ngần ngại khẳng định rằng phương pháp tiết thực của trung tâm có thể chữa khỏi nếu tham gia tiết thực tại trung tâm tối thiểu 10 ngày. Chi phí cho 10 ngày là 5 triệu đồng, tương đương với khóa học 9 ngày 8 đêm tại Bình Dương.

Ông Dũng (bên trái) cho biết, không ít bác sĩ nổi tiếng, thậm chí là giám đốc các bệnh viện lớn, cũng điều trị tại đây. Ảnh: Thiên Trường.

Ông Dũng (bên trái) cho biết, không ít bác sĩ nổi tiếng, thậm chí là giám đốc các bệnh viện lớn, cũng điều trị tại đây. Ảnh: Thiên Trường.

Ngay sau đó, phóng viên tiếp tục được dẫn lên tầng 2, nơi có hàng chục bệnh nhân đang tham gia tiết thực dài ngày. Trong căn phòng chật hẹp, những gương mặt mệt mỏi, hốc hác vì tiết thực kéo dài hiện rõ sự bất an và lo lắng. Tuy nhiên, ánh mắt họ vẫn le lói niềm hy vọng, dù có mơ hồ, rằng phương pháp này sẽ giúp họ thoát khỏi sự đau đớn.

Một số bệnh nhân ở đây đã nằm lại nhiều tuần, thậm chí cả tháng trời. Họ không ngừng chia sẻ với nhau về những gì họ đã trải qua, từ các bệnh viện lớn cho đến những phòng khám tư nhân, từ những lần phẫu thuật tốn kém cho đến những đơn thuốc vô vọng. 

Hàng chục bệnh nhân đang tham gia tiết thực dài ngày. Ảnh: Thiên Trường.

Hàng chục bệnh nhân đang tham gia tiết thực dài ngày. Ảnh: Thiên Trường.

Những lời quảng bá hoa mỹ về trung tâm tiết thực, về phương pháp chữa bệnh bằng việc tiết thực giúp cơ thể “tự chữa lành”  đã khiến nhiều người bệnh lạc lối, họ đến đây để níu giữ một chút hy vọng cuối cùng. Vậy phép màu mà họ đang chờ đợi có thực sự tồn tại, hay chỉ là một chiêu bài móc vét những đồng tiền cuối cùng của bệnh nhân?

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Nhiều bến xe 'bỏ thì thương, vương thì tội'

Tiền Giang Trong thời gian dài, bến xe thị xã Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) rất ít phương tiện ra vào đón khách, bốc dỡ hàng hóa, gây lãng phí lớn.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất