| Hotline: 0983.970.780

Thanh Hóa chi tiền bảo tồn các loài rùa

Chủ Nhật 18/08/2019 , 16:22 (GMT+7)

Tỉnh Thanh Hóa vừa phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Điều tra, bảo tồn, cứu hộ và nuôi dưỡng các loài rùa tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên.

Mục tiêu của dự án là đưa ra các giải pháp bảo tồn, phát triển bền vững các loài rùa tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên.

Cụ thể, dự án sẽ điều tra, xác định thành phần loài, tính đa dạng phân loại học của khu hệ rùa; đặc điểm phân bố, sinh cảnh sống, tập tính, thức ăn của các loại rùa tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên.

Một vụ vận chuyển rùa quý hiếm bị bắt tại Thanh Hóa vào tháng 7/2019. Ảnh minh họa

Dự án cũng sẽ đánh giá mối đe dọa đến các loài rùa làm cơ sở xây dựng giải pháp quản lý bảo tồn và phát triển bền vững khu hệ rùa trong khu bảo tồn; xây dựng, thực hiện hoạt động giám sát quần thể loài rùa gắn với thực hiện hoạt động bảo tồn ngoại vi một số loài rùa nguy cấp, quý hiếm và thực hiện mô hình chăm sóc các loài rùa để cứu hộ, tái thả rùa vào tự nhiên.

Thông qua dự án, cộng đồng và chính quyền địa phương sẽ được nâng cao nhận thức về bảo tồn các loài rùa hiện có trong khu bảo tồn.

Dự án có tổng mức đầu tư không quá 2,5 tỷ đồng, do Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên làm chủ đầu tư. Thời gian thực hiện dự án giai đoạn 2020 -2022.

Khu Bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên được thành lập tháng 12/1999; nằm trên dãy núi chạy từ Sầm Nưa (Lào) đến các huyện Thường Xuân và Như Xuân của tỉnh Thanh Hoá.

Tháng 3/2019, Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên được UBND tỉnh Thanh Hóa công nhận Khu du lịch cấp tỉnh.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất