| Hotline: 0983.970.780

Thanh Hóa: Dân lại hoang mang vì động đất 3,5 độ richter

Chủ Nhật 28/11/2010 , 08:32 (GMT+7)

Người dân huyện Quan Sơn (Thanh Hoá) lại chứng kiến thêm một trận động đất mới có cường độ trên 3.5 độ richter.

Một góc phố huyện Quan Sơn (Thanh Hoá)

Rạng sáng 27/11, người dân huyện Quan Sơn (Thanh Hoá) lại chứng kiến thêm một trận động đất mới có cường độ trên 3.5 độ richter. Kèm theo đó là những tiếng nổ lớn phát ra từ lòng đất khiến người dân lo lắng, hoang mang. 

>> Thanh Hóa: Người dân hoang mang vì động đất

Ông Lò Đình Múi - chủ tịch UBND huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) cho biết, trận động có độ mạnh khoảng hơn 3,5 độ richter xảy ra vào lúc 4 giờ sáng 27/11.

Người dân trong huyện cho biết, có nhiều tiếng nổ rất lớn râm ran dưới lòng đất, kéo dài trong khoảng 15 giây, làm rung chuyển nhà cửa. Rất may, cũng như ba trận động đất trước không có thiệt hại về người.

Cũng theo ông Múi, đồng bào nơi đây không nhận được thông tin cảnh báo động đất trước từ các cơ quan chuyên môn. Trận động đất vừa qua xảy ra vào ban đêm nên đã khiến hàng nghìn người dân địa phương rất hoang mang. Nhiều người đã không dám vào những ngôi nhà cao tầng, vì sợ nhà đổ sập.

Được biết, đây là trận động đất thứ tư liên tiếp xảy ra trên địa bàn huyện vùng cao biên giới này kể từ tháng 9/2010. Ngay sau khi trận động đất thứ tư xảy ra trên địa bàn, UBND huyện Quan Sơn đã chỉ đạo các xã tích cực tuyên truyền để ổn định tâm lý cho đồng bào.

Trước đó, ngày 22/11, một trận động đất có cường độ 3,5 độ richter cũng xảy ra trên địa bàn huyện Quan Sơn.

Ông Lê Tiến Dũng, Phó đoàn Mỏ địa chất Thanh Hóa cho biết, dù là động đất ở mức độ nhẹ nhưng về lâu dài cần khoanh định diện tích có nguy cơ xảy ra để định hướng về quy hoạch dân cư và gia cố kỹ thuật các công trình trọng điểm. Hiện tại chúng tôi đang làm đề cương đăng ký với UBND tỉnh để nghiên cứu về hiện tượng trên để người dân có thông tin kịp thời, nhằm tránh những thảm họa đáng tiếc có thể xảy ra.

(Theo VnMedia)

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.