| Hotline: 0983.970.780

Thanh Hóa ngăn nạn kích giun

Thứ Hai 28/08/2023 , 09:52 (GMT+7)

Sở NN-PTNT Thanh Hóa đề nghị lãnh đạo các địa phương tăng cường công tác kiểm tra, rà soát phát hiện, ngăn chặn tình trạng người dân sử dụng kích điện đánh bắt giun đất...

Theo Sở NN-PTNT Thanh Hóa, việc sử dụng kích điện đánh bắt giun đất sẽ hủy hoại môi trường đất, phá vỡ sự đa sinh học, ảnh hưởng lớn đến độ phì nhiêu của đất và sinh trưởng phát triển cây trồng trước mắt cũng như lâu dài; đồng thời gây nguy hiểm đến đời sống của con người và gia súc, gia cầm. Tuy nhiên, thời gian qua tại nhiều địa phương xuất hiện tình trạng người dân bắt giun đất bằng kích điện để bán cho thương lái, gây tác động xấu tới môi trường đất. 

Giun đất là động vật có lợi cho đất, nhưng đang bị tận diệt. 

Giun đất là động vật có lợi cho đất, nhưng đang bị tận diệt. 

Do đó, Sở NN-PTNT Thanh Hóa đã có văn bản đề nghị lãnh đạo các xã, phường, thị trấn tăng cường công tác kiểm tra, rà soát phát hiện, ngăn chặn tình trạng người dân sử dụng kích điện đánh bắt giun đất, thu mua và sấy giun đất trên địa bàn; phân công cán bộ chuyên môn ngành môi trường phối hợp với lực lượng công an đấu tranh phát hiện và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Tổ chức hướng dẫn, tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân, đặc biệt là những người trực tiếp có hành động kích điện giun đất, các cơ sở, hộ gia đình sơ chế, thu mua, buôn bán giun đất; khuyến khích người dân tích cực phát giác, thông báo cho lực lượng chức năng khi phát hiện hoạt động kích điện, sơ chế, thu mua giun đất để có biện pháp xử lý kịp thời.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.