| Hotline: 0983.970.780

Thanh tra Đại học Lâm nghiệp vì điểm sàn tuyển sinh thấp

Thứ Năm 01/08/2019 , 15:09 (GMT+7)

Với 70 mã ngành có điểm sàn đều 13, trường Đại học Lâm nghiệp bị Bộ Giáo dục - Đào tạo đưa vào diện thanh tra.

Trường Đại học Lâm nghiệp bị thanh tra vì điểm sàn tuyển sinh thấp.

Thông tin này được Thanh tra Bộ GD-ĐT xác nhận. Chánh Thanh tra Bộ đã ký quyết định thanh tra công tác tuyển sinh đại học năm 2019. Trường Đại học Lâm nghiệp nằm trong danh sách 4 trường đại học phải thanh tra. Thời gian thanh tra bắt đầu từ 1/8/2019 và kéo dài 30 ngày kể từ ngày công bố quyết định thanh tra.

Nội dung thanh tra sẽ tập trung vào việc xây dựng và công khai đề án tuyển sinh của các trường, việc xác định chỉ tiêu tuyển sinh, tổ chức tuyển sinh.

Nguyên tắc chọn trường thanh tra là những trường có điểm sàn thuộc vào loại thấp nhất. Các trường: Đại học Nội vụ Hà Nội, Đại học Hùng Vương TP.HCM, Đại học Bạc Liêu nhiều ngành có điểm sàn dưới 13, Trường Đại học Lâm nghiệp có điểm sàn 13.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc vì sao có khá nhiều trường có điểm sàn mức 13, mà lại chọn thanh tra Đại học Lâm nghiệp? Đại diện Thanh tra Bộ GD-ĐT cho biết lý do là Đại học Lâm nghiệp có đến 70 mã ngành đều có điểm sàn 13.

Theo quy định hiện nay, đặt điểm sàn bao nhiêu là quyền của các trường đại học. Tuy nhiên, theo giải thích của Bộ GD-ĐT, hoạt động thanh tra là để kiểm tra điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo của các trường, cách xây dựng đề án, công khai đề án, thực hiện đề án ra sao…

Chánh Thanh tra Bộ GD-ĐT nhấn mạnh rằng, hoạt động kiểm tra này là cần thiết để đảm bảo lợi ích của người học.

4 trường đại học sẽ bị thanh tra trong đợt này bao gồm Trường Đại học Nội vụ Hà Nội, Trường Đại học Lâm nghiệp, Trường Đại học Hùng Vương TP.HCM và Trường Đại học Bạc Liêu.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.