| Hotline: 0983.970.780

Thanh tra việc quản lý, bảo vệ công trình thủy lợi của Công ty Đa Độ

Thứ Tư 24/03/2021 , 15:37 (GMT+7)

UBND TP Hải Phòng đã chỉ đạo thanh tra toàn diện việc quản lý, khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi của Công ty Đa Độ tại khu vực cống Cổ Tiểu.

Công trình vi phạm Luật Thủy lợi được lãnh đạo Công ty Đa Độ đồng ý cho xây dựng. Ảnh: Đinh Mười.

Công trình vi phạm Luật Thủy lợi được lãnh đạo Công ty Đa Độ đồng ý cho xây dựng. Ảnh: Đinh Mười.

Ngày 24/3, thông tin từ Sở NN-PTNT Hải Phòng cho biết, UBND thành phố đã có chỉ đạo liên quan đến các vi phạm Luật Thủy lợi và việc sử dụng đất bãi sông khu vực cống Cổ Tiểu, xã Đoàn Xá, huyện Kiến Thụy.

UBND TP Hải Phòng giao cho Giám đốc Sở NN-PTNT chỉ đạo Chi cục Thủy lợi và Phòng chống thiên tai phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý nghiêm vi phạm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân đối và đề xuất biện pháp xử lý, báo cáo UBND thành phố trong tháng 4/2021.

Mặt khác, chỉ đạo Thanh tra Sở NN-PTNT tổ chức theo thanh tra toàn diện việc quản lý, khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi của Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Đa Độ (Công ty Đa Độ) đối với cụm công trình thủy lợi cống Cổ Tiểu, xã Đoàn Xá, huyện Kiến Thụy.

Bãi tập kết vật liệu xây dựng giữa sông được chủ cơ sở khẳng định đã thuê Công ty Đa Độ 18 triệu đồng/1 năm. Ảnh: ND.

Bãi tập kết vật liệu xây dựng giữa sông được chủ cơ sở khẳng định đã thuê Công ty Đa Độ 18 triệu đồng/1 năm. Ảnh: ND.

Đối với địa phương, UBND TP Hải Phòng giao cho Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy nhanh chóng chỉ đạo các cơ quan phối hợp với Sở NN-PTNT xử lý triệt để các hành vi vi phạm công trình thủy lợi và các vi phạm về sử dụng đất bãi sông khu vực cống Cổ Tiểu, xã Đoàn Xá.

Liên quan đến vấn đề này, trước đó Sở NN-PTNT Hải Phòng đã có báo cáo gửi UBND thành phố nói rõ trách nhiệm của Công ty Đa Độ trong việc quản lý, khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi khi để sai phạm xảy ra tại khu vực cống Cổ Tiểu. Mặt khác cũng chỉ rõ việc 'tiếp tay' của lãnh đạo Công ty Đa Độ dẫn tới các sai phạm nói trên.

Báo NNVN đã tìm hiểu, thông tin sự việc và chỉ ra một số vấn đề khác liên quan đến việc cho thuê đất trái thẩm quyền của Công ty Đa Độ, việc cấp giấy phép bến thủy nội địa không tham vấn cơ quan chức năng liên quan của Sở GTVT Hải Phòng.

Đồng thời phản ánh việc ngang nhiên hoạt động của bãi tập kết vật liệu xây dựng khi giấy phép đã hết hạn, gây ảnh hưởng đến công trình thủy lợi tại khu vực cống Cổ Tiểu thời gian dài nhưng chính quyền địa phương và đơn vị được giao quản lý không xử lý dứt điểm.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất