| Hotline: 0983.970.780

Thêm hai tuyến xe buýt mới vào hoạt động

Thứ Năm 01/11/2012 , 13:35 (GMT+7)

Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) chính thức thêm 2 tuyến xe buýt mới số hiệu 61, 62 vào hoạt động từ ngày hôm nay 1/11.

Tuyến xe buýt số 62 chính thức được đưa vào sử dụng

Với mục đích nâng cao hiệu quả kinh tế, kiềm chế tai nạn giao thông trên các trục quốc lộ đi vào thành phố, hạn chế phương tiện cá nhân từ các khu đô thị vệ tinh vào Hà nội và ngược lại, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) chính thức khai trương tuyến buýt xã hội hóa, số hiệu tuyến 62 lộ trình bến xe Yên Nghĩa – Bến xe Thường Tín, tuyến 61 lộ trình Vân Hà (Đông Anh) – Mê Linh vào ngày hôm nay (1/11).

Phát biểu ngày mở tuyến buýt mới, ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đánh giá, thời gian vừa qua, xe buýt Hà Nội đã có những bước tiến bộ vượt bậc. Toàn bộ mạng lưới xe buýt đang góp phần quan trọng vào việc giảm áp lực giao thông, hạn chế xe cá nhân, ùn tắc và ô nhiễm giao thông…

Cụ thể, tính từ năm 2000 đến nay, số tuyến xe buýt tăng gấp 2 lần, phương tiện gấp 3 lần, năng lực vận chuyển tăng 9 lần, sản lượng hành khách tăng 40 lần.

Lý giải cho việc mở thêm tuyến buýt mới, ông Linh cho rằng, sau khi Hà Nội mở rộng địa giới hành chính năm 2008, nhu cầu giao lưu đi lại giữa nội thành và các quận huyện ngoại thành ngày càng cao, việc phát triển và mở rộng vùng phục vụ của mạng lưới xe buýt đô thị trở nên cấp thiết. Vì vậy, việc mở thêm 2 tuyến xe buýt mới này, nhân dân trên địa bàn các huyện có thể tiếp cận với nội thành thủ đô dễ dàng. 

Tại lễ khai trương tuyến buýt mới, đại diện Tổng công ty vận tải Hà Nội cho biết: “Hai tuyến buýt mới đưa vào hoạt động ngày hôm nay sẽ đáp ứng nhu cầu và tạo điều kiện đi lại cho hành khách.”

Để chất lượng dịch vụ xe buýt của Hà Nội ngày một tốt hơn và hình ảnh xe buýt ngày càng gần gũi, thân thiện với nhân dân, Transerco sẽ cố gắng phục vụ tốt nhất theo các tiêu chí, nhiệm vụ của hệ thống xe buýt mà Thành phố giao phó.

Tuyến số 61 (Vân Hà-Mê Linh) do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Du lịch dịch vụ xây dựng Bảo Yến khai thác dài 26,8km. Để phục vụ nhu cầu đi lại trên tuyến, Công ty bố trí 19 xe loại 60 chỗ ngồi, trong đó ngày thường có 16 xe hoạt động, Chủ nhật là 11 xe. Ngày thường 152 lượt/ngày, Chủ nhật 128 lượt/ngày.

Lộ trình tuyến chiều đi: Bãi đỗ xe Vân Hà (Đông Anh)-Khu đô thị Liên Hà-Việt Hùng-Cao Lỗ-Vân Trì-Tiền Phong-Quốc lộ 23B-Mê Linh và ngược lại. Giá vé trên tuyến là 6.000 đồng/lượt.

Tuyến số 62 (Bến xe Yên Nghĩa-Bến xe Thường Tín), do Trung tâm Tân Đạt (Tổng Công ty Vận tải Hà Nội) khai thác dài 21,5km. Phục vụ tuyến có 17 xe loại 60 chỗ, trong đó ngày thường có 14 xe hoạt động, chủ nhật 10 xe. Giá vé tuyến là 5.000 đồng/lượt.

Lộ trình tuyến là: Bến xe Yên Nghĩa-Quốc lộ 6-Quang Trung (Hà Đông)-Tô Hiệu (Hà Đông)-Phùng Hưng (Hà Đông)-Cầu Bươu-Phan Trọng Tuệ-Quốc lộ 1 cũ-Bến xe Thường Tín và ngược lại. Tần suất hoạt động của cả hai tuyến là 10-15 phút/lượt.

Giá vé tháng của hai tuyến áp dụng theo quy định chung của thành phố.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm