| Hotline: 0983.970.780

Thêm hai tuyến xe buýt mới vào hoạt động

Thứ Năm 01/11/2012 , 13:35 (GMT+7)

Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) chính thức thêm 2 tuyến xe buýt mới số hiệu 61, 62 vào hoạt động từ ngày hôm nay 1/11.

Tuyến xe buýt số 62 chính thức được đưa vào sử dụng

Với mục đích nâng cao hiệu quả kinh tế, kiềm chế tai nạn giao thông trên các trục quốc lộ đi vào thành phố, hạn chế phương tiện cá nhân từ các khu đô thị vệ tinh vào Hà nội và ngược lại, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) chính thức khai trương tuyến buýt xã hội hóa, số hiệu tuyến 62 lộ trình bến xe Yên Nghĩa – Bến xe Thường Tín, tuyến 61 lộ trình Vân Hà (Đông Anh) – Mê Linh vào ngày hôm nay (1/11).

Phát biểu ngày mở tuyến buýt mới, ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đánh giá, thời gian vừa qua, xe buýt Hà Nội đã có những bước tiến bộ vượt bậc. Toàn bộ mạng lưới xe buýt đang góp phần quan trọng vào việc giảm áp lực giao thông, hạn chế xe cá nhân, ùn tắc và ô nhiễm giao thông…

Cụ thể, tính từ năm 2000 đến nay, số tuyến xe buýt tăng gấp 2 lần, phương tiện gấp 3 lần, năng lực vận chuyển tăng 9 lần, sản lượng hành khách tăng 40 lần.

Lý giải cho việc mở thêm tuyến buýt mới, ông Linh cho rằng, sau khi Hà Nội mở rộng địa giới hành chính năm 2008, nhu cầu giao lưu đi lại giữa nội thành và các quận huyện ngoại thành ngày càng cao, việc phát triển và mở rộng vùng phục vụ của mạng lưới xe buýt đô thị trở nên cấp thiết. Vì vậy, việc mở thêm 2 tuyến xe buýt mới này, nhân dân trên địa bàn các huyện có thể tiếp cận với nội thành thủ đô dễ dàng. 

Tại lễ khai trương tuyến buýt mới, đại diện Tổng công ty vận tải Hà Nội cho biết: “Hai tuyến buýt mới đưa vào hoạt động ngày hôm nay sẽ đáp ứng nhu cầu và tạo điều kiện đi lại cho hành khách.”

Để chất lượng dịch vụ xe buýt của Hà Nội ngày một tốt hơn và hình ảnh xe buýt ngày càng gần gũi, thân thiện với nhân dân, Transerco sẽ cố gắng phục vụ tốt nhất theo các tiêu chí, nhiệm vụ của hệ thống xe buýt mà Thành phố giao phó.

Tuyến số 61 (Vân Hà-Mê Linh) do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Du lịch dịch vụ xây dựng Bảo Yến khai thác dài 26,8km. Để phục vụ nhu cầu đi lại trên tuyến, Công ty bố trí 19 xe loại 60 chỗ ngồi, trong đó ngày thường có 16 xe hoạt động, Chủ nhật là 11 xe. Ngày thường 152 lượt/ngày, Chủ nhật 128 lượt/ngày.

Lộ trình tuyến chiều đi: Bãi đỗ xe Vân Hà (Đông Anh)-Khu đô thị Liên Hà-Việt Hùng-Cao Lỗ-Vân Trì-Tiền Phong-Quốc lộ 23B-Mê Linh và ngược lại. Giá vé trên tuyến là 6.000 đồng/lượt.

Tuyến số 62 (Bến xe Yên Nghĩa-Bến xe Thường Tín), do Trung tâm Tân Đạt (Tổng Công ty Vận tải Hà Nội) khai thác dài 21,5km. Phục vụ tuyến có 17 xe loại 60 chỗ, trong đó ngày thường có 14 xe hoạt động, chủ nhật 10 xe. Giá vé tuyến là 5.000 đồng/lượt.

Lộ trình tuyến là: Bến xe Yên Nghĩa-Quốc lộ 6-Quang Trung (Hà Đông)-Tô Hiệu (Hà Đông)-Phùng Hưng (Hà Đông)-Cầu Bươu-Phan Trọng Tuệ-Quốc lộ 1 cũ-Bến xe Thường Tín và ngược lại. Tần suất hoạt động của cả hai tuyến là 10-15 phút/lượt.

Giá vé tháng của hai tuyến áp dụng theo quy định chung của thành phố.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.