| Hotline: 0983.970.780

Thêm một trại heo giống hiện đại ở miền Trung

Thứ Ba 26/02/2008 , 10:40 (GMT+7)

Hẹn mãi với ông Nguyễn Xuân Hoàng-Chủ tịch Hội đồng quản trị TCty Khánh Việt, tôi mới có dịp đến thăm Cty CP Chăn nuôi Khánh Tân. Toàn bộ khu chăn nuôi rộng 150ha, được xây dựng ở xã Ninh Tây, huyện Ninh Hoà, tỉnh Khánh Hoà với số vốn đầu tư 60 tỷ. Hệ thống chăn nuôi heo của Cty được tổ chức kép kín như điểm chăn nuôi heo nái sinh sản, chăn nuôi heo con giai đoạn sau cai sữa đến xuất chuồng và heo thịt thương phẩm.

Chuồng nuôi được thiết kế theo hệ thống chuồng kín, chủ động kiểm soát nhiệt độ, đảm bảo phù hợp với đặc tính sinh lý của vật nuôi giúp con vật khoẻ mạnh, đạt năng suất cao nhất, đồng thời có tác dụng tốt trong việc ngăn chặn sự lây nhiễm mầm bệnh thông qua các vật chủ trung gian như côn trùng, chim, chuột. Chuồng chăn nuôi đảm bảo tiện lợi cho hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng, quản lý theo chế độ cùng vào, cùng ra, tiết kiệm lao động và giảm ô nhiễm môi trường.

 

Cty tập trung nghiên cứu và phát triển giống heo bằng cách nhập con giống bố mẹ từ Mỹ về, để tạo lập quần thể giống gốc ban đầu và chọn lọc, nhân giống. Chiến lược cải thiện di truyền giống heo của Cty là làm tăng tổng lợi nhuận trong hệ thống sản xuất -phân phối -tiêu dùng thịt heo. Các giải pháp kỹ thuật về chăm sóc nuôi dưỡng, dinh dưỡng, thức ăn, quản lý, vệ sinh thú y và phòng bệnh luôn được nghiên cứu cải tiến và hoàn thiện về quy trình kỹ thuật, đáp ứng tiềm năng di truyền của con vật, do đó luôn đảm bảo được năng suất và lợi nhuận cao.

Bằng cách này một heo nái sinh sản được hơn 20 con heo con mỗi năm. Hiện nay Cty đã có 600 con heo nái được nhập từ Mỹ về, khi hoàn chỉnh hệ thống chuồng trại sẽ nâng tổng đàn hơn 3.000 con heo mẹ sinh sản và mỗi năm sẽ có hơn 9.000 con heo giống cung ứng cho thị trường.

Xem thêm
Quan điểm trái chiều về kiểm kê khí nhà kính lĩnh vực chăn nuôi

Hội Chăn nuôi Việt Nam kiến nghị chưa đưa lĩnh vực, cơ sở chăn nuôi vào danh mục phải kiểm kê khí nhà kính trong giai đoạn hiện nay.

Cục trưởng Cục Thú y: ‘Không có lợi ích nhóm trong hoạt động kiểm dịch động vật’

Trước thông tin có lợi ích nhóm trong hoạt động kiểm dịch động vật, Cục trưởng Cục Thú y Nguyễn Văn Long đã đối thoại với các doanh nghiệp để làm rõ tin đồn này.

Trồng sầu riêng nghịch vụ, kiếm tiền tỷ mỗi năm

CẦN THƠ Một kỹ sư nông nghiệp có bí quyết xử lý sầu riêng nghịch vụ, tận dụng khoảng trống thị trường để bán được giá cao, mang về doanh thu tiền tỷ mỗi năm.

Lãi gấp đôi khi chuyển sang trồng rau thủy canh

HẢI PHÒNG Mạnh dạn chuyển sang ứng dụng công nghệ mới trong trồng rau, Hợp tác xã nông nghiệp Thái Sơn đã thu được lợi nhuận gấp đôi bình thường ngay trong vụ đầu tiên.

Bình luận mới nhất