| Hotline: 0983.970.780

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021:

Thí sinh vui vẻ sau khi hoàn thành bài thi Tổ hợp

Thứ Năm 08/07/2021 , 13:43 (GMT+7)

TP.HCM Trưa 8/7, sau khi kết thúc bài thi Tổ hợp Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội, các thí sinh tại TP.HCM ra về trong tâm trạng thoải mái, vui vẻ.

Ghi nhận Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 tại điểm thi Trường THPT Thanh Đa (quận Bình Thạnh), khi bước ra khỏi cổng trường, mỗi thí sinh đều được các tình nguyện viên yêu cầu sát khuẩn tay trước khi về.

Tổ dân phòng, công an khu vực túc trực hỗ trợ phân luồng cho thí sinh và phụ huynh sau giờ thi để đảm bảo giãn cách an toàn phòng dịch, cũng như đảm bảo giao thông thông thoáng.

Thí sinh Hoàng Bích Loan, học sinh Trường THPT Thanh Đa cho biết: "Em đăng ký thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, ở 3 môn, theo em môn Sinh là đề khó nhất. Còn 2 môn Lý, Hóa cũng tương đối. Em làm được khoảng 70-80% mỗi môn. Nói chung, em khá thoải mái và sẵn sàng chuẩn bị cho môn thi cuối cùng, môn Ngoại ngữ vào chiều nay. Hy vọng sau khi hoàn thành em sẽ đậu vào nguyện vọng 1 là Học Viện Ngân hàng".

Thí sinh Hoàng Bích Loan, học sinh Trường THPT Thanh Đa (quận Bình Thạnh, TP.HCM) hào hứng trao đổi với bạn sau khi thi xong môn Tổ hợp. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Thí sinh Hoàng Bích Loan, học sinh Trường THPT Thanh Đa (quận Bình Thạnh, TP.HCM) hào hứng trao đổi với bạn sau khi thi xong môn Tổ hợp. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Cũng tại điểm thi này, thí sinh Trần Tô Hồng Nguyên, học sinh Trường THPT Thanh Đa cho biết, em đăng ký thi tổ hợp Khoa học xã hội. "Tất cả kiến thức trong đề thi chúng em đều đã được học và ôn. Tuy nhiên, em dự đoán mình chỉ được tầm 6-7 điểm mỗi môn. Đề thi có tính phân loại học sinh, các bạn học tốt có thể "kiếm" được 10 điểm, với những bạn học sinh trung bình khá thì sẽ làm được khoảng 60-70% đề thi. Em lo lắng nhất môn Ngoại ngữ, em học hoài mà không vô", Hồng Nguyên chia sẻ.

Chia sẻ về cảm nhận của mình sau khi hoàn thành môn thi Tổ hợp, Trần Đắc Toàn, học sinh trường THPT Thanh Đa cho biết, theo em môn Lịch Sử là khó nhất, còn Địa lý và Giáo dục công dân thì vừa sức. "Môn Lịch sử em không biết mình được mấy điểm, môn Địa lý em đoán mình được khoảng 6-7 điểm; còn môn Giáo dục công dân chắc 8 điểm.

Lãnh đạo TP.HCM đánh giá, đây là kỳ thi lịch sử, bởi TP.HCM đang căng mình chống dịch Covid-19 với số ca nhiễm mỗi ngày ở ba con số. Vì vậy, để quyết định tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, lãnh đạo TP.HCM đã cân nhắc và lấy ý kiến phụ huynh trước khi quyết định, điều chưa từng xảy ra ở các kỳ thi tốt nghiệp THPT trước đó.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Bộ GD&ĐT cũng tổ chức thi tốt nghiệp THPT thành hai đợt. Đợt 1 có khoảng một triệu thí sinh, đợt 2 có 14.400 em do nằm trong diện F0, F1, F2 hoặc ở vùng phong tỏa. Thời gian thi đợt 2 chưa được xác định, phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh hiện tại.

Chiều nay, hơn 87.000 thí sinh TP.HCM đến 155 điểm thi để làm bài môn Ngoại ngữ.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.