| Hotline: 0983.970.780

Thịt lợn khan hiếm, người dân Trung Quốc tính chuyển sang thịt chó

Thứ Tư 23/10/2019 , 09:57 (GMT+7)

Người dân Trung Quốc đang tìm kiếm thực phẩm thay thế, như thịt chó và thịt thỏ, do nguồn cung thịt lợn ngày càng khan hiếm.

Trung Quốc đang khan hiếm thịt lợn.

Giống như nhiều nhà hàng nhỏ khác ở vùng quê huyện Vạn An, tỉnh Giang Tây, Little Wealth God không có thực đơn. Thực khách sẽ đến thẳng bếp để chọn rau, cá và thịt tươi, rồi nói cho đầu bếp cách họ muốn nấu chúng.

Tuy nhiên, do giá leo thang và nguồn cung khan hiếm, thịt lợn, loại thực phẩm phổ biến của Trung Quốc gần như không thể tìm thấy tại Vạn An. Người dân địa phương đang tìm kiếm một loại thịt thay thế.

“Tại sao không ăn thịt chó nếu bạn muốn ăn thịt?”, nam bồi bàn gợi ý, cho biết thêm giá cao đồng nghĩa hầu hết thực khách không còn cảm thấy đáng để gọi món thịt lợn nữa.

Nhu cầu thịt chó gia tăng chỉ là một trong những tác dụng phụ của tình trạng thiếu thịt lợn diện rộng, do thảm họa tả lợn châu Phi gây ra, ở Trung Quốc, quốc gia sản xuất và tiêu thụ hơn nửa lượng thịt lợn toàn cầu.

Tại một siêu thị trong trung tâm huyện, giá thịt nạc là 72 nhân dân tệ (10 USD/kg), giá sườn là 74 nhân dân tệ (10,5 USD/kg), gần gấp đôi so với một năm trước. Loại rẻ nhất là xương ống gần như không có chút thịt nào. Do khách hàng không muốn mua thịt lợn với giá trên, siêu thị thúc đẩy bán thịt thỏ với giá 43,6 nhân dân tệ (6,5 USD/kg), rẻ hơn gần 2 USD so với bình thường. Tại khu chợ ẩm ướt ngoài trung tâm Vạn An, các quầy bán thịt lợn đều ngừng hoạt động.

Cuộc khủng hoảng lợn ở Trung Quốc chưa có dấu hiệu kết thúc. Cơ quan Thống kê Quốc gia Trung Quốc cho biết giá thịt lợn trung bình đã tăng 69% trong tháng 9 so với năm ngoái, đẩy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 3%. Giá sẽ còn tăng hơn nữa do tổng đàn của Bắc Kinh có xu hướng giảm.

Chính phủ Trung Quốc đã triển khai các biện pháp khẩn cấp để thúc đẩy nguồn cung như hỗ trợ nông dân mở rộng sản xuất, nhập khẩu thịt lợn. Lượng thịt lợn nhập khẩu trong 9 tháng đầu năm đã tăng 43,6% lên 1,32 triệu tấn.

(Theo SCMP)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất