| Hotline: 0983.970.780

Thịt mát, tươi ngon, dinh dưỡng cho mọi gia đình Việt

Thứ Bảy 10/10/2020 , 06:10 (GMT+7)

Đến nay, MEATDeli đã phục vụ hàng triệu người tiêu dùng, gia đình tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, các tỉnh thành lân cận, có mặt tại hơn 1.700 điểm bán trong cả nước…

Công đoạn chế biến thịt mát MEATDeli Sài Gòn. Ảnh: AV.

Công đoạn chế biến thịt mát MEATDeli Sài Gòn. Ảnh: AV.

Tổ hợp MEATDeli Sài Gòn với công suất thịt mát giai đoạn một 155.000 tấn, chiếm 1/3 sản lượng thịt heo của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, vừa được khánh thành tại Long An của Công ty Cổ phần Masan MEATLife (MML).

Tính đến nay, MEATDeli đã phục vụ cho hàng triệu người tiêu dùng tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận, có mặt tại hơn 1.700 điểm bán, bao gồm hệ thống siêu thị VinMart, cửa hàng VinMart+, siêu thị CoopMart, Big C, các cửa hàng MEATDeli và các đại lý…

Ông Phạm Trung Lâm, Tổng Giám Đốc Masan MEATLife cho biết: “Khánh thành Tổ hợp chế biến thịt heo mát MEATDeli Sài Gòn nằm trong chiến lược chuyển đổi MML thành một công ty hàng tiêu dùng thực thụ. Chúng tôi kỳ vọng sẽ mang đến cho người tiêu dùng và mọi gia đình Việt những giá trị đột phá, cung cấp sản phẩm thịt tươi ngon, dinh dưỡng, giá cả hợp lý và truy xuất được nguồn gốc cho mọi người tiêu dùng trong nước”. 

MML tiếp tục đầu tư xây dựng Tổ hợp chế biến thịt MEATDeli Sài Gòn tại tỉnh Long An nhằm phục vụ nhu cầu sản phẩm thịt tươi ngon, dinh dưỡng ngày càng gia tăng của hàng chục triệu người dân TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. Ảnh: AV.

MML tiếp tục đầu tư xây dựng Tổ hợp chế biến thịt MEATDeli Sài Gòn tại tỉnh Long An nhằm phục vụ nhu cầu sản phẩm thịt tươi ngon, dinh dưỡng ngày càng gia tăng của hàng chục triệu người dân TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. Ảnh: AV.

Masan chính thức đầu tư ngành thịt từ năm 2018, với nhà máy MEAT Hà Nam – tổ hợp chế biến thịt mát đầu tiên tại Việt Nam được khánh thành vào tháng 12/2018.

Thời điểm này MML cũng chính thức ra mắt thương hiệu thịt mát MEATDeli tại Hà Nội. Đến nay, MML tiếp tục đầu tư xây dựng Tổ hợp chế biến thịt MEATDeli Sài Gòn tại tỉnh Long An nhằm phục vụ nhu cầu sản phẩm thịt tươi ngon, dinh dưỡng ngày càng gia tăng của người dân.

Theo đánh giá của các chuyên gia, thịt gia cầm đóng vai trò quan trọng thứ hai trong bữa ăn của gia đình Việt, nhưng hạn chế của thị trường này cũng tương tự như đối với thịt heo: năng suất thấp, vấn đề về chất lượng, thiếu sản phẩm mới và đột phá.

Do đó, 3F VIỆT, là doanh nghiệp nội địa đi tiên phong về các sản phẩm từ gia cầm như thịt gà mát đóng gói và các sản phẩm chế biến từ thịt gà. Với chuỗi giá trị từ con giống, trại ấp, trại thịt đến cơ sở chế biến và đóng gói quy mô lớn. Tất cả đều đạt tiêu chuẩn khắt khe về môi trường và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Dây chuyền chế biến thịt của MEATDeli Sài Gòn được Marel - công ty hàng đầu thế giới về thiết bị chế biến thịt của Hà Lan - cung cấp. Ảnh: AV.

Dây chuyền chế biến thịt của MEATDeli Sài Gòn được Marel - công ty hàng đầu thế giới về thiết bị chế biến thịt của Hà Lan - cung cấp. Ảnh: AV.

Ông Nguyễn Quốc Trung, Chủ Tịch 3F VIỆT cho biết: “Trong 6 năm qua, sản phẩm của công ty 3F VIỆT đã hiện diện trong các bữa ăn của gia đình Việt Nam và được người tiêu dùng tin tưởng ủng hộ. Chúng tôi tự tin khi có sự đầu tư cộng hưởng từ Masan sẽ cùng nhau hiện thực hiện sứ mệnh cung cấp các sản phẩm thịt gia cầm tươi, ngon cho đại đa số người tiêu dùng Việt Nam trong tương lai rất gần”.

Dây chuyền chế biến thịt của MEATDeli Sài Gòn được Marel - công ty hàng đầu thế giới về thiết bị chế biến thịt của Hà Lan cung cấp, ứng dụng tự động hóa với 3 robot trong hệ thống. Nhà máy được vận hành theo tiêu chuẩn BRC – tiêu chuẩn hàng đầu thế giới về an toàn thực phẩm, đạt chứng chỉ HACCP và do chính các chuyên gia giàu kinh nghiệm của EU trực tiếp vận hành, giám sát và kiểm nghiệm.

Đồng thời, thịt mát MEATDeli đáp ứng Tiêu chuẩn quốc gia (TCVN 12429:2018) về Thịt mát do Bộ NN-PTNT đề xuất và Bộ KH&CN công bố. Thịt mát MEATDeli áp dụng hệ thống kiểm soát “3 tuyến kiểm dịch” theo hướng dẫn của Bộ NN-PTNT và Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế, đảm bảo an toàn cho miếng thịt khi đến tay người sử dụng.

Giai đoạn 1, tổ hợp cung cấp thịt mát với sản lượng 140.000 tấn/năm và thịt chế biến từ thịt mát như giò lụa, giò thủ, chà bông và các sản phẩm khác với sản lượng 15.000 tấn/năm. Giai đoạn 2, tổ hợp sẽ nâng sản lượng các sản phẩm thịt chế biến lên 25.000 tấn /năm, đồng thời, ra mắt thêm nhiều sản phẩm mới như bột huyết, huyết tương, collagen, bột thịt xương… với quy mô 14.000 tấn/năm.

 Quy trình giết mổ của Masan hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu. Ảnh: AV.

 Quy trình giết mổ của Masan hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu. Ảnh: AV.

Trao đổi với PV KTGĐ, ông Stefan Henn, Giám đốc nghiên cứu & phát triển (Công ty TNHH MNS Meat Hà Nam) cho biết: “Trong suốt quá sản xuất chế biến trong dây truyền của nhà máy luôn duy trì nhiệt độ từ 0 - 4 oC  và giữ trong vòng 24/24 giờ để thịt đạt được độ chuẩn cần thiết. Kể cả khi thịt được đóng gói thành phẩm đưa đến tay người tiêu dùng thì vẫn luôn giữ ở nhiệt độ này tại các địa điểm phân phối”.

MỘT SỐ ĐỊA CHỈ LỚN ĐANG PHÂN PHỐI THỊT MÁT MEATDeli

Tại Hà Nội: VinMart Cầu Giấy - 20 Ngõ 165 Cầu Giấy, Quan Hoa, Cầu Giấy; Vinmart+ HNI 210 Xã Đàn 2 - Số 210 Ngõ Xã Đàn 2, Phường Nam Đồng, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tại TP. Hồ Chí Minh: Co.opmart Lý Thường Kiệt - 497 Hoà Hảo, phường 7, quận 10 ; VM+ HCM 436/28 CMT 8 - 436/28 Cách Mạng Tháng 8, phường 11, quận 3 ; VM+ HCM 290 An Dương Vương - 290 An Dương Vương, phường 4, quận 5.

“Đối với ngành nông nghiệp Việt Nam, một trong những yếu điểm là chế biến sau thu hoạch. Việc Masan MEATLife xây dựng Tổ hợp nhà máy sản xuất thịt mát tại Long An, đầu tư công nghệ hiện đại với dây chuyền sản xuất tiên tiến, cho ra thịt mát vừa đảm bảo vệ sinh an toàn, chất lượng cao, là sự đầu tư chế biến sâu có giá trị. Tổ hợp nhà máy sẽ mang đến nhiều hơn cơ hội tốt đẹp cho người tiêu dùng và mọi gia đình Việt Nam”, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chia sẻ.

(Kiến thức gia đình số 41)

Xem thêm
Yêu cầu giới hạn định lượng thuốc nhuộm Sudan cho ớt xuất khẩu Đài Loan

Cùng với Trung Quốc, Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ, doanh nghiệp Việt Nam phải cung cấp báo cáo thử nghiệm về thuốc nhuộm Sudan, kèm ghi chú phương pháp thử, đơn vị thử nghiệm.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.