| Hotline: 0983.970.780

Thu bổ sung trong ngày làm thủ tục thi

Thứ Hai 18/03/2013 , 09:14 (GMT+7)

Phần chênh lệch lệ phí tuyển sinh tại quy định mới, các ĐH, học viện, các trường cao đẳng trực tiếp thu trong ngày thí sinh làm thủ tục dự thi.

Ông Trần Văn Nghĩa, Cục phó Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng (Bộ GD-ĐT) đã gửi các Sở GD-ĐT, các học viện, trường ĐH, CĐ văn bản Hướng dẫn thu lệ phí tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013, sẽ có hiệu lực từ ngày 25/4.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc thu lệ phí dự thi, Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng yêu cầu các cơ sở trên phải có hướng dẫn cho thí sinh thu đúng theo quy định cũ (Thông tư liên tịch số 21/2010 của Bộ Tài chính và GD-ĐT). Phần chênh lệch lệ phí tuyển sinh tại quy định mới, các ĐH, học viện, các trường cao đẳng trực tiếp thu trong ngày thí sinh làm thủ tục dự thi. Sau đó chuyển toàn bộ phần chênh lệch này cho Bộ GD-ĐT và các Sở GD-ĐT.

Cũng theo ông Nghĩa, việc nâng lệ phí thi nhằm chia sẻ bớt gánh nặng cho các trường khi mỗi mùa thi, các trường đều phải bù lỗ hàng trăm triệu đồng.

Xem thêm
Chủ động với các kiểu thiên tai nguy hiểm giai đoạn chuyển mùa

Bến Tre Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre có công văn yêu cầu chủ động phòng tránh, ứng phó các kiểu thiên tai giai đoạn chuyển mùa.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Đề xuất xây cầu 3.500 tỷ đồng nối Bến Tre và Trà Vinh

Trà Vinh Dự án cầu Cổ Chiên 2 với vốn đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng, dự kiến đưa vào sử dụng năm 2030.

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.