| Hotline: 0983.970.780

Thủ tướng Thái Lan 'đón tiếp' chú trâu bạch tạng trị giá nửa triệu USD

Thứ Tư 20/03/2024 , 19:07 (GMT+7)

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin ngày 20/3 đã đón tiếp Ko Muang Phet, một con trâu bạch tạng khổng lồ trị giá 500.000 USD (12,3 tỷ đồng), tại Tòa nhà Chính phủ.

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin xoa đầu chú trâu bạch tạng nổi tiếng Ko Muang Phet tại Tòa nhà Chính phủ ngày 20/3. Ảnh: AFP.

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin xoa đầu chú trâu bạch tạng nổi tiếng Ko Muang Phet tại Tòa nhà Chính phủ ngày 20/3. Ảnh: AFP.

Cao 1,8 m và nặng 1,4 tấn, Ko Muang Phet có kích thước to gần gấp 3 lần so với những con trâu bình thường. Chú trâu 4 tuổi đến từ tỉnh Phetchaburi, phía tây Thái Lan, còn nổi tiếng trong giới chăn nuôi nước này với khả năng sinh sản vượt trội khi 90% con của nó cũng có đặc điểm bạch tạng.

Thủ tướng Srettha ngày 20/3 đã đón tiếp Ko Muang Phet tại khuôn viên Tòa nhà Chính phủ.

"Tôi không biết chúng ta có một con trâu đẹp đến vậy. Có nhiều con trâu như thế này không?", ông Srettha nói với các phóng viên, đồng thời nhẹ nhàng vỗ vào sừng con trâu.

Trong một bài đăng trên mạng xã hội X, Thủ tướng Srettha tiết lộ Hiệp hội chăn nuôi trâu Thái Lan đã gợi ý chính phủ quảng bá loài vật này như một công cụ của "quyền lực mềm". Jintanat Limtongkul, chủ nhân của chú trâu Ko Muang Phet, hoan nghênh ý tưởng trên.

"Tôi muốn mọi người biết đến trâu nhiều hơn. Người Thái Lan trước đây gần gũi với nông nghiệp và trâu, nhưng lối sống ngày nay đã khiến chúng ta ngày càng xa cách chúng", ông Limtongkul nói. Ông cam kết sẽ mang 4 con trâu khổng lồ đến gặp khách du lịch tại đường Khao San ở Bangkok vào tháng tới nhân dịp Tết Songkran.

Chú trâu Ko Muang Phet tại khuôn viên Tòa nhà Chính phủ ngày 20/3. Ảnh: AFP.

Chú trâu Ko Muang Phet tại khuôn viên Tòa nhà Chính phủ ngày 20/3. Ảnh: AFP.

Trâu nước khá phổ biến tại các vùng nông thôn ở Thái Lan. Tuy nhiên, những con trâu bạch tạng lại được đánh giá cao vì độ hiếm. Những con trâu, bò khổng lồ đã trở thành món hàng kinh doanh béo bở tại Thái Lan. Năm 2023, một nông dân ở tỉnh Phitsanulok đã bán con bò đực nặng 1,4 tấn của mình với giá hơn 1,45 triệu USD (35,9 tỷ đồng).

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.