| Hotline: 0983.970.780

Thừa Thiên Huế: 689 thuyền viên trên biển đã nắm thông tin bão số 1

Thứ Hai 17/07/2023 , 15:29 (GMT+7)

Đến sáng 17/7, tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn còn 75 tàu cá với 689 lao động trên biển. Đến nay, các phương tiện này đã nắm được thông tin về bão số 1 (TALIM).

Hàng ngàn phương tiện tàu thuyền của tỉnh Thừa Thiên Huế đã vào neo đậu để phòng tránh bão số 1. Ảnh: Công Điền.

Hàng ngàn phương tiện tàu thuyền của tỉnh Thừa Thiên Huế đã vào neo đậu để phòng tránh bão số 1. Ảnh: Công Điền.

Sáng 17/7, lãnh đạo Sở NN-PTNT, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Thừa Thiên Huế đã kiểm tra, chỉ đạo công tác neo đậu, quản lý tàu thuyền tại các khu neo đậu Phú Hải, Cảng cá Thuận An...

Theo báo cáo của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế, tổng số phương tiện tàu thuyền trên địa bàn tỉnh là 2.062 phương tiện với 11.350 lao động; số phương tiện neo đậu trên địa bàn là 1.987 phương tiện với 10.661 lao động.

Đến rạng sáng ngày 17/7, số phương tiện của địa phương đang hoạt động trên biển là 75 phương tiện với 689 lao động, trên vùng biển đánh bắt ở Quảng Trị và Thừa Thiên Huế cách bờ 30 - 50 hải lý. Đến nay, các phương tiện này đã nắm được thông tin về bão số 1.

Bộ Chỉ huy Bội đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế thường xuyên duy trì lực lượng, phương tiện gồm 380 cán bộ, chiến sỹ cùng 18 phương tiện tàu thuyền, sẵn sàng cứu nạn, cứu hộ khi có tình huống.

Đồng thời, cơ quan chức năng của địa phương thường xuyên thông báo cho chủ tàu và thuyền trưởng các phương tiện tàu, thuyền biết về diễn biến gió mạnh trên biển để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn về người và tài sản.

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị các địa phương vùng ven biển cần đề phòng nguy cơ xuất hiện giông, lốc kèm gió giật mạnh trong vùng ảnh hưởng hoàn lưu bão số 1.

Xem thêm
Thủ tướng yêu cầu tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động

Thủ tướng chỉ đạo Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thường xuyên kiểm tra việc chấp hành quy định về an toàn, vệ sinh lao động.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Những kiếp người sống chui: [Bài 1] Phận đời trôi nổi ven sông

'Ba không' - không điện, không nước, không định danh - là cuộc sống suốt gần 40 năm qua của người dân xóm ngụ cư ven sông Hồng, hay còn gọi là 'xóm Phao'.