| Hotline: 0983.970.780

Thừa Thiên - Huế: Đã tìm thấy thi thể cháu bé bị mất tích trên biển

Chủ Nhật 12/07/2020 , 14:15 (GMT+7)

Sau hơn 2 ngày nỗ lực tìm kiếm, thi thể cháu Nguyễn Văn Th. đã được lực lượng chức năng tìm thấy cách hiện trường 2km.

Lực lượng chức năng đưa thi thể cháu Th. vào vào bờ sau khi được tìm thấy. Ảnh: T.T.

Lực lượng chức năng đưa thi thể cháu Th. vào vào bờ sau khi được tìm thấy. Ảnh: T.T.

Sáng nay 12/7, ông Lê Văn Tiến, Đồn trưởng Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Chân Mây -  Bộ đội biên phòng Thừa Thiên - Huế cho biết, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể cháu Nguyễn Văn Th. (SN 2012, trú ở xã Lộc Vĩnh) mất tích sau khi ghe câu mực va chạm tàu cá trên biển.

Theo đó, thi thế cháu Th. được lực lượng tìm kiếm tìm thấy lúc 6h40’ sáng cùng ngày (12/7), cách hiện trường vụ việc khoảng 2km về hướng Đông. Sau đó, thi thể nạn nhân đã được đưa vào bờ để tiến hành bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Cũng theo ông Tiến, Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Chân Mây đang tiếp tục phối hợp với lực lượng chức năng để truy tìm chiếc tàu va chạm với ghe câu mực của gia đình ông Nguyễn Văn Thà (SN 1970, trú xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế), khiến xảy ra sự việc thương tâm.

Trước đó, như NNVN đã thông tin, vào khoảng 0h ngày 10/7, ông Nguyễn Văn Thà (SN 1970, trú xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc) đang cùng 2 thành viên gia đình dùng ghe đi câu mực ở vùng biển cách mũi Chân Mây Đông khoảng 1 hải lý.

Trong khi đang câu mực, ghe của ông Thà bất ngờ bị 1 tàu cá không rõ biển kiểm soát va chạm, khiến nhiều người rơi xuống biển. Hậu quả, vợ và con trai ông Thà là bà Nguyễn Thị Đ. (SN 1972), cháu Nguyễn Văn Th. (SN 2012) rơi xuống biển và bà Đ. được phát hiện tử vong; còn cháu Th. bị mất tích. Sau va chạm chiếc tàu cá lạ cũng đã rời khỏi hiện trường vụ việc.

Nhận được tin báo, Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Chân Mây đã huy động nhiều tàu cứu hộ cùng với cán bộ chiến sĩ phối hợp với nhiều tàu cá của ngư dân ở huyện Phú Lộc nỗ lực tìm kiếm thi thể cháu bé và điều tra làm rõ, vụ việc.

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm