| Hotline: 0983.970.780

Thúc đẩy thành lập hợp tác xã từ các hội quán

Thứ Ba 16/05/2023 , 17:30 (GMT+7)

ĐỒNG THÁP Bên cạnh việc mở rộng, thành lập mới các hội quán, huyện Tam Nông (Đồng Tháp) thúc đẩy thành lập các hợp tác xã trên cơ sở các hội quán hoạt động có hiệu quả.

Huyện ủy Tam Nông (tỉnh Đồng Tháp) vừa tổ chức họp mặt các hội quán trên địa bàn huyện năm 2023. Tại buổi họp mặt, lãnh đạo Huyện ủy đã nêu bật vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy các cấp, của chính quyền, mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội trong việc thành lập và hoạt động của các hội quán.

Những năm qua, các hội quán ở Tam Nông đã có đóng góp quan trọng trong phát triển nông nghiệp, nông thôn ở địa phương. Ảnh: Trọng Trung.

Những năm qua, các hội quán ở Tam Nông đã có đóng góp quan trọng trong phát triển nông nghiệp, nông thôn ở địa phương. Ảnh: Trọng Trung.

Toàn huyện Tam Nông hiện có 10 hội quán, với 430 thành viên và 60 thành viên Ban Chủ nhiệm (trong đó có 11 thành viên là đảng viên). Kết quả đánh giá, xếp loại năm 2022, có 5 hội quán tiêu biểu, 2 hội quán tốt, 1 hội quán khá và 2 hội quán mới thành lập chưa đánh giá...

Ông Huỳnh Thanh Sơn, Bí thư Huyện ủy Tam Nông ghi nhận và đánh giá cao các hội quán đã hoạt động có hiệu quả, làm thay đổi và nâng cao nhận thức của các hộ dân, khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường, tạo được việc làm cho lao động nhàn rỗi, hạn chế các tệ nạn xã hội..., góp phần phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh ở địa phương.

Ông Sơn yêu cầu trong thời gian tới, các ngành chức năng, các tổ chức chính trị - xã hội của huyện, đảng uỷ các xã, thị trấn thường xuyên quan tâm, hỗ trợ, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, nâng cao chất lượng hoạt động của các hội quán; tạo điều kiện hỗ trợ cho hội quán phát triển, nâng cao quy mô sản xuất, mở rộng các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, xúc tiến thương mại, liên kết tiêu thụ nông sản hàng hóa, hướng tới thành lập hợp tác xã theo quy định.

Đồng thời, tiếp tục phối hợp hỗ trợ xã An Hoà và xã Phú Cường ra mắt hội quán, hỗ trợ thị trấn Tràm Chim thành lập thêm hội quán mới...

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Bến Tre bán sản phẩm OCOP trên Youtube, Tiktok

Hội Nông dân Bến Tre vừa có chương trình ghi nhớ hợp tác để thúc đẩy thương mại số sản phẩm OCOP.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm