| Hotline: 0983.970.780

Ra mắt Hội quán mai vàng

Thứ Tư 01/06/2022 , 17:12 (GMT+7)

Bình Phước Ngày 1/6, UBND huyện Chơn Thành tổ chức lễ ra mắt 'Hội quán mai vàng'. Đây là hội quán đầu tiên của địa phương trồng kinh doanh cây nông nghiệp có giá trị cao.

Hội quán có 18 thành viên, lĩnh vực sản xuất: trồng và kinh doanh cây mai vàng; các loại cây cảnh, bonsai; trong đó cây thế mạnh, chủ lực là mai vàng ( tổng diện tích trồng 25ha). Các thành viên tham gia hội quán dựa trên 5 tiêu chí: cùng lĩnh vực lao động, ngành nghề sản xuất, kinh doanh, dịch vụ; cùng mối quan tâm; cùng sự chia sẻ; cùng trách nhiệm; cùng hưởng lợi.

Ban quản trị 'Hội quán mai vàng' ra mắt tại buổi lễ. Ảnh: Trần Trung.

Ban quản trị "Hội quán mai vàng" ra mắt tại buổi lễ. Ảnh: Trần Trung.

“Với mục đích nói cho nhau nghe và nghe nhau nói, hội quán là nơi để các thành viên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, trao đổi phương thức sản xuất kinh doanh, xây dựng mối đoàn kết giúp nhau trong phát triển kinh tế.

Đồng thời triển khai, tổ chức các buổi tập huấn, tiếp thu và chuyển giao ứng dụng khoa học kỹ thuật, từ đó giúp nông dân thay đổi tư duy sản xuất nông nghiệp nhỏ lẻ sang phát triển kinh tế gắn với thị trường hàng hóa lấy chất lượng là tiên phong; phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, cách làm hay trong sản xuất…”, ông Phạm Ngọc Danh, Chủ nhiệm hội quán cho biết.

Bà Đào Thị Lanh - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bình Phước tặng hoa chúc mừng hội quán. Ảnh: Trần Trung.

Bà Đào Thị Lanh - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bình Phước tặng hoa chúc mừng hội quán. Ảnh: Trần Trung.

Ông Trịnh Quang Trung - Chủ tịch thị trấn Chơn Thành cho biết thêm, hiện nay, phong trào trồng, chăm sóc kinh doanh cây cảnh nói chung, cây mai vàng, bon sai nói riêng tại địa phương có bước phát triển mạnh mẽ với diện tích ngày càng mở rộng. Hiện toàn thị trấn có khoảng gần 200 hộ trồng và kinh doanh với diện tích trên 30ha. Đáng chú ý, không ít hộ sở hữu những cây mai vàng cổ thụ được cắt tỉa công phu, giàu tính nghệ thuật có giá trị lên đến hàng trăm triệu đồng.

Phong trào trồng mai vàng tại Chơn Thành. Ảnh: Trần Trung.

Phong trào trồng mai vàng tại Chơn Thành. Ảnh: Trần Trung.

“Hội quán đi vào hoạt động được kỳ vọng sẽ giải quyết tình trạng mạnh ai nấy làm, thương lái ép giá. Đồng thời, tiến tới phát triển đa loại hình dịch vụ, trong đó có du lịch trải nghiệm thúc đẩy phát triển loại hình nông nghiệp đô thị, góp phần xây dựng kinh tế, văn hóa – xã hội tại địa phương”, ông Trịnh Quang Trung chia sẻ.

Xem thêm
Chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi vịt cho hộ nghèo ở Thanh Hóa

Tập đoàn Mavin và Tổ chức Tầm nhìn Thế giới Việt Nam (World Vision) vừa tổ chức tập huấn, chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi vịt tại huyện Thường Xuân, Thanh Hóa.

Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm