| Hotline: 0983.970.780

Thủy điện Hòa Bình đóng hết cửa xả lũ

Thứ Ba 24/09/2024 , 17:30 (GMT+7)

Thủy điện Hòa Bình đã đóng hết cửa xả lũ theo lệnh của Bộ trưởng Bộ NN-PTNT vào hồi 12h00 ngày 24/9.

Thủy điện Hòa Bình đóng hết cửa xả lũ vào 12h00 ngày 24/9 theo Công điện số 7158/CĐ-BNN-ĐĐ của Bộ NN-PTNT. 

Hồi 6h ngày 24/09, mực nước thượng lưu hồ Hòa Bình ở cao trình 116,5m, lưu lượng đến hồ 1.087m3/s, lưu lượng xả 3.937m3/s.

Bộ NN-PTNT yêu cầu Công ty Thủy điện Hòa Bình tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, an toàn công trình, lưu lượng đến hồ, mực nước thượng, hạ lưu hồ chứa, kịp thời báo cáo về Bộ NN-PTNT (qua Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai) và các cơ quan liên quan theo quy định.

Để bảo đảm an toàn cho công trình và các hoạt động ven sông, Bộ NN-PTNT đề nghị các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hòa Bình, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hà Nam, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình thông báo đến các cấp chính quyền, người dân, các tổ chức có hoạt động trên sông, ven sông biết thông tin để chủ động các biện pháp bảo đảm an toàn và điều chỉnh hoạt động cho phù hợp; không để người dân đến những khu vực có nguy cơ sạt lở, công trình đang thi công, tránh những thiệt hại đáng tiếc.

Trước đó, hồ Thuỷ điện Hoà Bình đã đóng 2 cửa xả lũ vào 1h00 và 7h00 vào ngày 23/09 theo lệnh Bộ trưởng Bộ NN-PTNT.

Xem thêm
Khẩn trương khắc phục hậu quả bão lũ, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân, tích cực khôi phục sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát lạm phát

Trong điều kiện còn nhiều hạn chế, bất cập, vượt qua những khó khăn, thách thức lớn trong phòng chống thiên tai, bão lũ, chúng ta càng nhận thấy rõ những yếu tố mang tính nền tảng, là cội nguồn sức mạnh của đất nước được phát huy mạnh mẽ...

Mất 855 tỷ nhưng không có chính sách hỗ trợ làng hoa Văn Giang: [Bài 3] Cả lãnh đạo xã và dân đều buồn

Khắp các triền đê, đường làng, ngõ xóm, các cơ quan ở mấy xã vùng bãi của huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên những ngày này đều được trưng dụng để hoa, cây cảnh.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Cha con 'người hùng không biết chữ' cứu trạm bơm Cống Bún

Bắc Giang Dù không biết chữ, cha con anh Nguyễn Văn Hai vẫn mày mò tự chế thiết bị lặn để cứu trạm bơm Cống Bún khỏi sự cố rò rỉ trước thời điểm mưa lũ.

Bình luận mới nhất