| Hotline: 0983.970.780

Thủy điện Sông Ba Hạ ứng phó thiên tai với 2 tính huống giả định

Thứ Bảy 03/09/2022 , 16:08 (GMT+7)

Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ (Phú Yên) vừa tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2022 tại đập tràn nhà máy thủy điện này.

Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2022. Ảnh: TĐ.

Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2022. Ảnh: TĐ.

Theo đó, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ đã diễn tập ứng phó phòng chống thiên tai trên cơ sở 2 tình huống giả định như: Cửa van số 11 không thực hiện thao tác mở cửa được do bị xì dầu và hệ thống thông tin liên lạc tại đập tràn bị mất hoàn toàn do mưa to và gió mạnh.

Ông Trần Lý, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ cho biết, hàng năm trước mùa mưa bão, Công ty đều tổ chức hoạt động diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Hoạt động này nhằm nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm và tăng cường tính chủ động trong công phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Cũng qua hoạt động này sẽ giúp lực lượng chỉ huy, điều hành của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn nâng cao năng lực, kỹ năng ứng phó, tính cơ động, phản ứng nhanh trong việc huy động lực lượng xung kích tại chỗ và giải quyết kịp thời các tình huống xảy ra khi có mưa, bão, lũ trên lưu vực sông Ba.

Tại buổi diễn tập, Công ty cũng đã thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn các nội dung phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cho người dân vùng hạ du Nhà máy Thủy điện Sông Ba Hạ, nhằm chủ động ứng phó với các tình huống xảy ra trong mùa mưa lũ, cũng như hạn chế thiệt hại thấp nhất về người và tài sản do thiên tai gây ra.

Hàng năm trước mùa mưa bão, Công ty Cổ phần thủy điện Sông Ba Hạ đều tổ chức diễn tập ứng phó thiên tai. Ảnh: TĐ.

Hàng năm trước mùa mưa bão, Công ty Cổ phần thủy điện Sông Ba Hạ đều tổ chức diễn tập ứng phó thiên tai. Ảnh: TĐ.

Ông Lữ Ngọc Lâm, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Phú Yên cho rằng, hoạt động diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn như thế này hết sức quan trọng và cần thiết nhằm xử lý các tình huống thiên tai có thể xảy ra trong mùa mưa bão sắp tới. Cũng như tăng cường sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa các lực lượng để đảm bảo việc vận hành an toàn nhà máy và giảm thiểu tối đa những thiệt hại cho vùng hạ du sông Ba.

Qua hoạt động diễn tập này cũng sẽ rà soát, đánh giá lại các phương án, kế hoạch của các cấp ủy chính quyền cũng như của Nhà máy Thủy điện Sông Ba Hạ. Từ đó làm cơ sở hiệu chỉnh kế hoạch phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ và các địa phương vùng hạ du.

Được biết, trước mùa mưa bão năm nay, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ cũng đã tiến hành kiểm tra, rà soát, bảo dưỡng và sửa chữa tất cả các hệ thống thiết bị điện, cơ khí thủy công, các hạng mục công trình nhà máy và thực hiện đầy đủ các nội dung liên quan đến công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.