| Hotline: 0983.970.780

Tiền Giang: 37 điểm cung cấp nước ngọt cứu cây ăn trái

Thứ Tư 25/03/2020 , 10:26 (GMT+7)

Nhờ triển khai kịp thời, nhanh chóng việc vận chuyển nước ngọt cung cấp miễn phí cho người dân mà hàng ngàn héc-ta cây ăn trái của Tiền Giang thoát khỏi nguy cơ thành củi.

Đến nay, từ nguồn kinh phí hỗ trợ người dân các tỉnh ĐBSCL ứng phó hạn, mặn của Chính phủ, ngành chức năng tỉnh Tiền Giang đã tổ chức 37 điểm cung cấp nước ngọt miễn phí cho người dân tại các huyện phía Tây của tỉnh.

Hơn 11.000 hộ dân các huyện phía Tây tỉnh Tiền Giang được tiếp cận các điểm cấp nước ngọt miễn phí từ nguồn hỗ trợ của Chính phủ. Ảnh: MĐ

Hơn 11.000 hộ dân các huyện phía Tây tỉnh Tiền Giang được tiếp cận các điểm cấp nước ngọt miễn phí từ nguồn hỗ trợ của Chính phủ. Ảnh:

Theo đó, tại huyện Châu Thành có 6 điểm cấp nước ngọt miễn phí. Thị xã Cai Lậy có 12 điểm. Huyện Cai Lậy có 19 điểm. Các điểm cấp nước ngọt miễn phí này giúp cho hàng ngàn héc-ta cây ăn quả, nhất là cây sầu riêng thoát chết vì thiếu nguồn nước ngọt kéo dài trong thời gian qua.

Từ khi triển khai chương trình dùng sà lan chở nước ngọt về cung cấp cho các vườn cây ăn trái, hơn 66.000 m3 nước ngọt được cung cấp cho hơn 11.000 hộ dân. Dự kiến tổng kinh phí thực hiện chương trình này là hơn 30 tỷ đồng.

Hiện, hạn mặn còn diễn biến khốc liệt, Tiền Giang đã có kế hoạch vận chuyển nước ngọt  về các huyện phía Đông để cứu vườn cây thanh long, mít, bưởi đang bị thiếu nước.

Xem thêm
Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng

Gói giải pháp chăn nuôi toàn diện từ con giống, thức ăn, thuốc thú y và hỗ trợ kỹ thuật của nhà phân phối Bích Phúc giúp nhiều nông hộ đạt lợi nhuận tốt.

Điều trị, làm đẹp cho thú cưng: Đã học rồi còn phải học thêm

Thú cưng đưa vào các phòng khám thú y điều trị được siêu âm, X quang để chẩn đoán bệnh như người nên nhân viên phòng khám phải được đào tạo bài bản.

Đồng Nai hướng tới cơ giới hóa đồng bộ trong trồng trọt

Cơ giới hóa trong trồng trọt ở Đồng Nai đã có nhiều thành tựu nhưng chưa đồng bộ. Tỉnh này đang hướng tới việc cơ giới hóa đồng bộ trong thời gian tới.

Bình luận mới nhất