| Hotline: 0983.970.780

Tiếp dân, Bí thư và Chủ tịch Quảng Ninh chỉ đạo xử lý nhiều vụ việc

Thứ Năm 23/06/2022 , 11:19 (GMT+7)

QUẢNG NINH Trong ngày tiếp dân, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã tiếp nhận 50 đơn với 50 vụ việc của 122 công dân đến từ 10 địa phương.

UBND tỉnh Quảng Ninh mới có thông báo kết quả tiếp công dân ngày 15/6/2022 tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh.

Trước đó, ngày 15/6/2022, tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh Quảng Ninh, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh và Chủ tịch UBND tỉnh đã tổ chức việc tiếp công dân. Ông Nguyễn Xuân Ký - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh đã chủ trì ngày tiếp công dân.

Cùng tiếp có ông Cao Tường Huy - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng, lãnh đạo sở ngành. 

Ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh, chủ trì buổi tiếp công dân. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh, chủ trì buổi tiếp công dân. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Trong ngày tiếp đã tiếp nhận 50 đơn với 50 vụ việc của 122 công dân đến từ 10 địa phương: Hạ Long: 16 vụ, 57 người; Cẩm Phả: 06 vụ, 27 người; Đông Triều: 02 vụ, 02 người; Uông Bí: 06 vụ, 11 người; Vân Đồn: 08 vụ, 13 người; Quảng Yên: 05 vụ, 05 người; Móng Cái: 04 vụ, 04 người; Đầm Hà: 01 vụ, 01 người; Hải Hà: 01 vụ, 01 người; Tiên Yên: 01 vụ, 01 người.

Trong đó có 07 đoàn đông người, cụ thể:

Vụ việc của một số hộ dân trú tại tổ 1, khu 13, phường Mông Dương, TP Cẩm Phả kiến nghị liên quan đến việc đền bù hỗ trợ tái định cư khi bị di dời do ảnh hưởng của việc khai thác hầm lò của mỏ Than Mông Dương: 06 người.

Vụ việc của các ông, bà Phạm Thị Hiền, Nguyễn Văn Lợi, Đỗ Như Hưng, Nguyễn Thị Hoa... phường Yên Thanh, TP Uông Bí khiếu nại liên quan đến bồi thường, giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án Khu đô thị mới trung tâm phường Yên Thanh, TP Uông Bí: 05 người.

Vụ việc của một số hộ dân thuộc đối tượng GPMB tại khu chung cư cũ lô 6, 7, 8 phường Trần Hưng Đạo (Hạ Long) phản ánh việc chậm trễ thực hiện xây dựng nhà chung cư làm ảnh hưởng đời sống của các hộ dân, đề nghị tăng tiền thuê nhà: 15 người.

Vụ việc của bà Bùi Thị Lan cùng đại diện 21 hộ dân có đất tại dự án quy hoạch khu tự xây cạnh Ga Hạ Long phản ánh những sai phạm của ông Phạm Hồng Hà - nguyên Chủ tịch UBND TP Hạ Long và một số cơ quan, đơn vị liên quan trọng chỉ đạo giải phóng mặt bằng và ban hành các Quyết định liên quan đến quyền sử dụng đất của 21 hộ dân trái quy định pháp luật: 08 người.

Vụ việc của 59 hộ dân tổ 3, tổ 5, khu Tân Lập 7, phường Cẩm Thủy, TP Cẩm Phả đề nghị UBND TP Cẩm Phả thực hiện giao đất có thu tiền sử dụng đất cho các hộ dân theo Văn bản số 2619/UBND-QLDĐ1 ngày 23/4/2020 của UBND tỉnh (các hộ dân thuộc chung cư CC1): 15 người.

Vụ việc của ông Nguyễn Xuân Cát và các hộ dân có đất bị thu hồi khu Quy hoạch 01 - Bãi biển Đồn Điền, TP Hạ Long khiếu nại liên quan đến việc thu hồi đất, giá đất để GPMB thực hiện Dự án Hạ Long xanh: 11 người.

Vụ việc của ông Đồng Minh Tại, N3-1, ngõ 132, Võ Chí Công, TP Hà Nội và một số nhà đầu tư phản ánh việc Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC Grand Hotel Hạ Long vi phạm pháp luật xây dựng, không làm thủ tục cấp GCNQSD căn hộ cho người mua và không thanh toán lợi nhuận cho các nhà đầu tư theo cam kết: 06 người.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký trò chuyện, trao đổi với hộ dân tại buổi tiếp công dân định kỳ. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký trò chuyện, trao đổi với hộ dân tại buổi tiếp công dân định kỳ. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Tổng số vụ việc đã được Hội đồng Tiếp công dân tỉnh và Ban Tiếp công dân tỉnh tiếp là 11 vụ việc.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh và Hội đồng Tiếp công dân tỉnh đã tiếp và có ý kiến chỉ đạo đối với 06 vụ việc; Ban Tiếp công dân tỉnh tiếp 05 vụ việc, cụ thể:

Thành phố Hạ Long

Vụ việc của đại diện một số hộ dân thuộc đối tượng GPMB các lô 6, 7, 8, khu chung cư cũ phường Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long đến phản ánh việc chậm trễ trong thực hiện dự án Xây dựng khu nhà phố thương mại, chung cư kết hợp dịch vụ thương mại làm ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của các hộ thuộc đối tượng được tái định cư; đề nghị tăng mức tiền hỗ trợ việc thuê nhà phù hợp với thực tế:

Liên quan đến nội dung các hộ dân phản ánh và đề nghị, UBND tỉnh đã có nhiều văn bản chỉ đạo các sở, ngành có liên quan và UBND TP Hạ Long tập trung tháo gỡ vướng mắc để giải quyết, tuy nhiên đến nay dự án vẫn chậm trễ làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Về nội dung này Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo phòng chức năng của Sở khẩn trương, phối hợp với các phòng chức năng của các sở, ngành có liên quan khẩn trương tập trung nghiên cứu và đề xuất UBND tỉnh sửa đổi phần quy định liên quan đến tiền thuê nhà tại Quyết định số 3000/2017/QĐ UBND ngày 02/8/2017 của UBND tỉnh trước ngày 30/6/2022.

Chủ tịch UBND TP Hạ Long phải xác định rõ việc ưu tiên số một là tập trung xây dựng tòa nhà có khu chung cư để bố trí căn hộ tái định cư sớm nhất cho các hộ dân có đủ điều kiện theo quy định. Vì vậy cần tổ chức ngay hội nghị với các hộ dân trước ngày 30/6/2022 để tìm và xác định cụ thể nhà đầu tư thật sự có đủ năng lực, cam kết triển khai thực hiện dự án ngay trong đầu Quý III năm 2022.

Chủ động phối hợp với các sở, ngành liên quan để tập trung xử lý các vướng mắc và hoàn thành việc đấu giá đất gắn liền các tài sản công trên đất trong ranh giới dự án trong Quý III năm 2022.

Vụ việc của ông Đồng Minh Tại có địa chỉ tại N3-1, ngõ 132, Võ Chí Công, TP Hà Nội và một số công dân khác đến phản ánh việc Tập đoàn FLC mở bán căn hộ thuộc dự án FLC Grand Hotel Hạ Long tại tỉnh Quảng Ninh trước khi được cấp phép đầu tư xây dựng là vi phạm pháp luật; không làm thủ tục cấp quyền sử dụng căn hộ cho người mua và không thanh toán lợi nhuận cho nhà đầu tư theo cam kết; không thực hiện các nghĩa vụ về thuế theo quy định:

Liên quan đến nội dung phản ánh Tập đoàn FLC mở bán căn hộ thuộc dự án FLC Grand Hotel Hạ Long tại tỉnh Quảng Ninh trước khi được cấp phép đầu tư xây dựng, yêu cầu Sở Xây dựng tiếp tục thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh tại Văn bản số 1164/UBND-TD1 ngày 08/6/2022.

Tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Cục trưởng Cục thuế Quảng Ninh chỉ đạo kiểm tra, rà soát việc thực hiện nghĩa vụ thuế của FLC Grand Hotel Hạ Long theo quy định trong các năm từ 2018 đến 2021 và công khai trên Cổng thông tin của Cục để công dân có nhu cầu tìm hiểu được biết.

Giao Chủ tịch UBND TP Hạ Long chỉ đạo việc kiểm tra, rà soát toàn diện việc thực hiện các dự án của Tập đoàn FLC trên địa bàn Thành phố có nội dung tương tự như phản ánh của ông Đồng Minh Tại và các công dân để có kế hoạch giải quyết cụ thể và ổn định tình hình.

Vụ việc của ông Nguyễn Xuân Cát và các hộ dân có đất bị thu hồi thuộc khu Quy hoạch 01 - Bãi biển Đồn Điền, phưởng Hà Khẩu, TP Hạ Long khiếu nại việc xác định giá đất để GPMB thực hiện Dự án khu phức hợp Hạ Long xanh:

Chủ tịch UBND tỉnh đã có Quyết định số 82/QĐ-UBND ngày 11/01/2022 giao Sở Tài nguyên và Môi trường xác minh, làm rõ nội dung khiếu nại của các hộ dân liên quan đến việc xây dựng giá đất làm cơ sở bồi thường cho các hộ dân để thực hiện dự án, tuy nhiên đến nay Sở Tài Nguyên và Môi trường chưa có báo cáo xác minh. Chủ tịch tỉnh đã yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương xác minh, kết luận, kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết theo quy định trước ngày 10/7/2022.

Thành phố Cẩm Phả

Vụ việc của ông Nguyễn Thế Chiến, Trần Duy Ninh và 4 hộ dân trú tại tổ 1, khu 13, phường Mông Dương, TP Cẩm Phả kiến nghị liên quan đến việc đền bù, hỗ trợ, tái định cư khi bị di dời do ảnh hưởng của việc khai thác hầm lò của Công ty Than Mông Dương:

Công dân trình bày kiến nghị liên quan đến việc đền bù hỗ trợ tái định cư khi di dời do ảnh hưởng của việc khai thác hầm lò của mỏ Mông Dương. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Công dân trình bày kiến nghị liên quan đến việc đền bù hỗ trợ tái định cư khi di dời do ảnh hưởng của việc khai thác hầm lò của mỏ Mông Dương. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Theo quy định của Luật Đất đai năm 2013, các hộ dân nêu trên không thuộc đối tượng được bố trí đất tái định và được hưởng 100% giá trị tài sản trên đất do việc sử dụng đất ở không có một trong các loại giấy tờ theo quy định. Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND TP Cẩm Phả:

Kiểm tra, rà soát lại các phương án bồi thường, hỗ trợ đã được lập và phê duyệt cho các hộ dân phải di chuyển nhà vì bị sụt lún do việc khai thác than của Công ty than Mông Dương để đảm bảo việc bồi thường, hỗ trợ đúng quy định, công bằng và không có trục lợi, tiêu cực; hoàn thành và trả lời công dân trong quý III/2022.

Phối hợp với Công ty than Mông Dương và các công ty khác thuộc Tập đoàn TKV kiểm tra, rà soát tổng thể các khu vực có người dân sinh sống có thể bị ảnh hưởng do việc khai thác than để đánh giá mức độ tác động, xác định số hộ dân có thể phải di rời nhưng không đủ điều kiện để bố trí tái định cư, trên cơ sở đó tìm các vị trí đất thích hợp, thực hiện các thủ tục về quy hoạch theo quy định tạo quỹ đất ở để ổn định đời sống cho các hộ dân thuộc đối tượng phải di dời. Thời hạn trong quý IV/2022.

Ngoài ra còn nhiều vụ việc khác tại nhiều địa phương đã được lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo giải quyết.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất