Tối 12/5, Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết, đơn vị phối hợp với các lực lượng chức năng giám sát toàn bộ quá trình tiêu hủy hàng hóa, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật về môi trường.
Cụ thể, ngày 8/5, tại Chi nhánh Môi trường Đô thị Sài Gòn – Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị TP.HCM (phường 7, quận 11, TP.HCM), Đội Quản lý thị trường số 18 (thuộc Cục Quản lý thị trường TP.HCM) đã thực hiện 3 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính và triển khai biện pháp khắc phục hậu quả là buộc tiêu hủy hàng hóa với số lượng 600 đơn vị sản phẩm áo thun giả mạo hiệu Nike, quần jean nam hiệu Levi’s, phụ tùng xe máy hiệu Honda với tổng trị giá hàng hóa tiêu hủy gần 60 triệu đồng.
Sáng 12/5, tại Nhà máy Công ty Cổ phần Môi Trường Việt Úc (Khu công nghiệp Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh), Đội Quản lý thị trường số 12 (thuộc Cục Quản lý thị trường TP.HCM) phối hợp các Phòng thuộc Cục Quản lý thị trường TP.HCM chứng kiến việc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc tiêu hủy hàng hóa đối với 6.720 đơn vị sản phẩm hàng hóa vi phạm, có tổng trị giá hơn 363 triệu đồng thuộc 30 quyết định xử phạt vi phạm hành chính do Chủ tịch UBND TP.HCM, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP.HCM và Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 12 ban hành.
Hàng hóa vi phạm trong đợt tiêu hủy này là túi xách, ví, giày dép, quần áo, mắt kính, tai nghe không dây, chất chống thấm, mũ (nón) bảo hiểm… là hàng hóa giả mạo các nhãn hiệu Louis Vuitton, Chanel, NIKE, Apple, ROLEX, PORSCHE/PORSCHE DESIGN, KOVA, Nón Sơn…. và thực phẩm (bánh, kẹo), mỹ phẩm (xà bông, dưỡng môi, dưỡng tóc…), đồ chơi trẻ em và thuốc lá điện tử là hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa nhập lậu.
Phương thức tiêu hủy được áp dụng là xay nhuyễn, hủy hình dạng ban đầu hoặc đốt hủy trực tiếp trong lò đốt ở nhiệt độ cao.