| Hotline: 0983.970.780

Tiểu thương đổ cá, mực ế vào phòng BQL chợ

Thứ Hai 29/06/2015 , 20:25 (GMT+7)

Ngày 29/6, hàng chục tiểu thương đổ hàng chục kg hải sản vào ngay tại phòng Ban quản lý Tam Kỳ, TP Tam Kỳ, Quảng Nam để phản đối việc họ bị dời đến chợ An Sơn buôn bán.

Một số tiểu thương phản ánh, từ ngày 27/6 khi họ ra chợ Tam Kỳ bán cá tôm, mực…thì bị đội trật tự đô thị, BQL chợ, dân phòng đuổi không cho buôn bán. Sau đó bắt di dời lên chợ An Sơn kinh doanh.

Thế nhưng tại đây hàng hóa ế ẩm, vì không có người mua. Quá bức xúc, trưa ngày 29/6, một số tiểu thương đưa hàng chục kg hải sản đổ ngay BQL chợ để phản đối, yêu cầu BQL chợ Tam Kỳ sắp xếp để họ được bán tại chợ Tam Kỳ.

Ngay sau đó, BQL chợ Tam Kỳ đã mời các tiểu thương họp để giải quyết, tuy nhiên hai bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.


Tiểu thương tập trung phản đối

Ông Văn Anh Tuấn, Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ cho biết: Việc sắp xếp, di dời các tiểu thương ở chợ Tam Kỳ là kế hoạch chung của TP nhằm lập lại trật tự đô thị tại khu vực chợ, tránh lấn chiếm lòng lề đường, gây ô nhiễm. Do bước đầu mới thực hiện nên một số hộ người dân chưa đồng thuận. UBND TP sẽ tiếp tục vận động tuyên truyền để người dân hiểu rõ chủ trương này.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.