| Hotline: 0983.970.780

Tìm hướng canh tác hồ tiêu trong mùa khô hạn

Thứ Năm 10/03/2016 , 20:54 (GMT+7)

Ngày 10/3, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước, phối hợp với Công ty phân bón Điền Trang tổ chức hội thảo canh tác hồ tiêu bền vững theo hướng hữu cơ sinh học trong mùa khô hạn, thiếu nước với sự tham gia của hơn 200 hộ nông dân trồng tiêu trong huyện. 

Thạc sỹ Phạm Công Trí, Trưởng bộ môn canh tác, Viện Khoa học Nông Lâm nghiệp Tây Nguyên đã tư vấn cho các hộ dân các nội dung kỹ thuật trồng, chăm sóc tiêu và cách phòng trừ những loại bệnh thường gặp trên cây tiêu cũng như quy trình sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật. Một số kinh nghiệm trồng chăm sóc hồ tiêu trong mùa khô hạn, thiếu nước đạt hiệu quả cao của khu vực Tây Nguyên nói chung và Bình Phước nói riêng cũng được giới thiệu. 

Trước tình hình nắng nóng, hạn hán, thiếu nước đang diễn biến phức tạp, hội thảo giới thiệu một số phương pháp chống hạn như hệ thống tưới nhỏ giọt, tưới tiết kiệm, canh tác hồ tiêu theo hướng hữu cơ bền vững bằng các sản phẩm sinh học khác. Các hộ trồng tiêu và nhà chuyên môn đã đối thoại về các biện pháp chăm sóc, phục hồi các vườn tiêu kém năng suất; từ đó, giúp người trồng tiêu áp dụng tốt các giải pháp canh tác cây tiêu hiệu quả, bền vững, vượt qua mùa khô hạn và thiếu nước tưới. 

Năm 2015, diện tích hồ tiêu tại huyện Bù Đốp đã tăng 368 ha, nâng tổng diện tích toàn huyện lên 3.152ha. Tình hình khô hạn vẫn đang diễn biến phức tạp, trong số 3.152ha hồ tiêu thì có đến 3.000ha đang đối mặt với khô hạn. Hiện toàn huyện có đến 1.223ha tiêu đang thiếu nước tưới, diện tích tiêu còn lại phải tưới tạm để sống qua ngày.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xúc động những bức tranh tuyên truyền bệnh dại của học sinh

Bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Long An chia sẻ: 'Khi nhận các bức tranh dự thi tuyên truyền bệnh dại của các em học sinh, chúng tôi rất xúc động'.

Hàng trăm ha lúa có nguy cơ thiệt hại hoàn toàn do hạn mặn

SÓC TRĂNG Xâm nhập mặn thời gian qua khiến hàng trăm ha lúa hè thu 2024 đã xuống giống ở xã Vĩnh Quới (thị xã Ngã Năm) không có nước tưới, nguy cơ thiệt hại hoàn toàn.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.