| Hotline: 0983.970.780

Tỉnh Thừa Thiên - Huế nói gì về vượt định mức 125 xe công?

Thứ Sáu 12/06/2020 , 06:01 (GMT+7)

Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, vừa có văn bản lý giải về việc địa phương sử dụng xe công vượt tiêu chuẩn, định mức.

Xe biển xanh của Sở Y tế Thừa Thiên - Huế đỗ trước quán nhậu bị người dân chụp ảnh phản ánh lên Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông minh của tỉnh. Ảnh: Báo Thanh niên.

Xe biển xanh của Sở Y tế Thừa Thiên - Huế đỗ trước quán nhậu bị người dân chụp ảnh phản ánh lên Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông minh của tỉnh. Ảnh: Báo Thanh niên.

Theo Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, việc số xe công ở địa phương vượt định mức theo như báo cáo Kiểm toán Nhà nước là do sự thay đổi tiêu chuẩn sử dụng xe công của 2 quyết định số 32/2015/QĐ-TTg và Nghị định số 04/2019/NĐ-CP ngày 11/1/2019.

Năm 2019, Chính phủ ban hành Nghị định 04/2019/NĐ-CP về việc quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng ôtô thay thế Quyết định 32/2015/QĐ-TTg thì cấp sở chỉ được trang bị 1 ôtô phục vụ công tác chung; Văn phòng HĐND và UBND cấp huyện chỉ được trang bị tối đa 2 xe; các đơn vị trực thuộc Sở không được trang bị xe công…

Theo đó, định mức sử dụng ôtô theo Nghị định số 04 giảm rất nhiều so với Quyết định số 32 trước đó. Điều này dẫn đến tỉnh Thừa Thiên - Huế đang quản lý số ôtô công nhiều hơn so với định mức tại Nghị định số 04.

Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế cũng cho biết, hầu hết ôtô công đang quản lý, sử dụng trên địa bàn tỉnh có thời gian sử dụng dài, xe đã quá cũ.

Vì vậy, UBND tỉnh chỉ đạo Sở Tài chính khẩn trương rà soát để điều chuyển, thanh lý, bán đấu giá để đảm bảo định mức quản lý, sử dụng ôtô theo đúng Nghị định 04/2019/NĐ-CP của Chính phủ. Dự kiến đến cuối năm 2020, tỉnh Thừa Thiên- Huế sẽ xử lý xong số xe vượt mức định mức.

Trước đó, trong báo cáo gửi đến Quốc hội, Kiểm toán Nhà nước đã nêu một số địa phương sử dụng xe công vượt tiêu chuẩn, định mức.

Trong đó, tỉnh Thừa Thiên - Huế vượt 125 xe, Tây Ninh vượt 66 xe, Quảng Bình vượt 27 xe, Thanh Hóa vượt 12 xe, Quảng Ngãi vượt 5 xe, Vĩnh Phúc vượt 3 xe, Hòa Bình 2 xe và Thái Bình, Phú Yên mỗi nơi vượt 1 xe.

Công văn số 9124/BTC-QLCS ngày 4/7/2016 do Bộ Tài chính thẩm định về quản lý, sử dụng ôtô của tỉnh Thừa Thiên - Huế cho thấy tổng số xe để phục vụ các chức danh, phục vụ công tác chung thấp hơn so với định mức tại Quyết định 32/2015/QĐ-TTg là 31 xe.

Xem thêm
Bãi nhiệm chức vụ loạt nhân sự cấp cao ở tỉnh Vĩnh Phúc

Hội đồng Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc đã bãi nhiệm nhiều chức vụ của các cán bộ đã bị bắt tạm giam hoặc đã bị kỷ luật.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm