| Hotline: 0983.970.780

Tổ chức đám cưới tập thể cho 20 cặp y bác sĩ

Thứ Năm 17/02/2022 , 07:21 (GMT+7)

Chiều 16/2, Bệnh viện Quân y 175 tổ chức họp báo thông tin về việc tổ chức đám cưới cho 20 cặp y, bác sĩ tham gia chống dịch Covid-19 phải hoãn cưới.

Tại buổi họp báo, Đại tá - Tiến sĩ - Thầy thuốc ưu tú Trần Quốc Việt, Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) cho biết, trong suốt hai năm dịch Covid-19 vừa qua, các bạn trẻ trong ngành y cũng như một số các đơn vị tuyến đầu chống dịch khác  nói chung và bác bạn trẻ thuộc Bệnh viện Quân y 175 nói riêng đã trực tiếp tham gia chống dịch Covid-19. "Nhiều bạn trẻ không được tổ chức lễ cưới, không được hưởng hạnh phúc lứa đôi khi đã đăng ký kết hôn. Để toàn tâm toàn ý, dành toàn bộ thời gian cùng bệnh viện phòng chống và chiến thắng đại dịch Covid-19. 

Chúng tôi thấy, cần phải bù đắp một phần cho các em. Do đó, Bệnh viện đã quyết định tổ chức đám cưới cho các em như để cổ vũ, động viên, tri ân và cảm ơn tất cả những gì mà các em đã cống hiến trong suốt thời gian qua", Đại tá Trần Quốc Việt nói.

Cũng theo Đại tá Trần Quốc Việt, Bệnh viện Quân y 175 đã nhận được sự ủng hộ của các tổ chức, đặc biệt là nhà thiết kế Minh Hạnh để đứng ra tổ chức đám cưới cho 20 cặp y, bác sĩ vào 18h ngày 20/2 tới đây trong chương trình nghệ thuật "Mạch Sống" ngay tại khuôn viên của bệnh viện.

Nhà tạo mẫu Minh Hạnh cho biết, chứng kiến hình ảnh các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch trong đợt dịch Covid-19 đã làm lay động trái tim bà, thôi thúc bà cùng các đồng nghiệp hoàn thành gấp rút bộ sưu tập áo dài với chất liệu truyền thống là lụa Vietnam Silk House, tái hiện lại hành trình của các y bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 có mặt tại những điểm nóng nhất, xa nhất và nhiều rủi ro nhất như các bệnh viện dã chiến, cấp cứu từ Trường Sa, Lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Nam Sudan...

"Họ chính là những người anh hùng, họ đã làm việc một cách tận tuỵ, hy sinh thầm lặng, tạm gác lại mọi công việc riêng, quên đi hạnh phúc của riêng mình, kể cả việc tổ chức hôn lễ để dấn thân vào trận chiến. Sự dấn thân của họ đã làm lay động hàng triệu con tim và ngày hôm nay họ đã cùng nhau bước vào một cuộc sống mới, đúng nghĩa của một cuộc sống bình thường mới. Họ xứng đáng để nhận được hạnh phúc và sự quan tâm của toàn xã hội", nhà tạo mẫu Minh Hạnh cho biết.

Theo nhà tạo mẫu Minh Hạnh, Covid-19 là một nỗi buồn rất lớn của thế kỷ, làm sao để có thể dung hòa được, làm sao để nỗi buồn đó, sự đau khổ đó bớt đi. "Tôi mong rằng, mỗi người, với trách nhiệm xã hội của mình, trong lãnh vực thời trang, có khả năng có thể để mọi người thấy được, nỗi buồn thì vẫn còn đó, nhưng cuộc sống thì vẫn tiếp tục. Sự sáng tạo giúp chúng ta quên đi tất cả những đau thương.

Cuộc sống vẫn phải tiếp tục cho dù chúng ta phải trả giá rất nhiều trong đại dịch, tuy nhiên khi cuộc sống tiếp tục thì hơi thở phải khỏe, cuộc sống phải mạnh, phải khỏe, bền vững. Cuộc sống không có gì hơn được bằng sự nhân ái, người ta sống với nhau bằng sự yêu thương hơn cả những giá trị vật chất khác.

Tôi nghĩ rằng họ đã hi sinh, dồn nén quá nhiều, ngày hôm nay họ xứng đáng nhận hạnh phúc, và những người cùng góp sức cho sự kiện này cũng sẽ hạnh phúc. Tôi thích nhất một câu trong bài hát về người chiến sĩ mũ nồi xanh là “trái tim hồng nhân ái thiết tha”. Tính nhân ái hiện nay được thể hiện không phải là từ thiện, lấy chỗ này cho chỗ kia, mà tính nhân ái có nghĩa chúng ta thực hiện trách nhiệm xã hội của chúng ta để tất cả mọi người đều sống với nhau bằng tình nhân ái, tình yêu thương", nhà tạo mẫu Minh Hạnh chia sẻ.

Đây là lần đầu tiên, những chiến sỹ thầm lặng sẽ xuất hiện trong chiếc áo dài mang lời ước nguyện về tương lai, về hạnh phúc. Nhà tạo mẫu Minh Hạnh tài trợ trang phục cưới, hỗ trợ các cặp đôi chụp ảnh album cưới, cũng như phụ trách phần hình ảnh cho các cặp đôi trong Lễ cưới tập thể sắp tới.

Ngoài ra, 20 cặp đôi cũng nhận được sự tài trợ của nhiều tổ chức, cá nhân gồm 20 cặp nhẫn cưới trị giá 140.480.000 đồng; 20 bộ chăn, drap, gối trị giá 100 triệu đồng; 20 cặp vé bay nội địa hưởng tuần trăng mật và 40 triệu đồng tiền mặt do các nhà tài trợ trao tặng cho các cặp đôi.

Mạch Sống là một chương trình nghệ thuật với mong muốn chuyển tải lời tri ân đến lực lượng tuyến đầu chống dịch và đặc biệt khơi gợi những hoạt động nhân ái tiềm năng còn tiềm ẩn trong lòng xã hội Việt Nam.

Chương trình có sự tham gia của NSƯT Thanh Lam, NSƯT Linh Nga, nghệ sỹ Tỳ bà Nghiêm Thu, nghệ sỹ Piano Phó An Mi, saxophone Quyền Thiện Đắc, ca sỹ Thắng Lợi, và thầy giáo 9X Nguyễn Thái Dương cùng các nhà thiết kế. Đây là chương trình mang nhân ái cần được nhân rộng và nhân ái chính là nền tảng để xã hội phát triển.

NSƯT Linh Nga gửi lời tri ân và cám ơn chân thành tới lực lượng y bác sĩ tuyến đầu chống dịch tại buổi họp báo.

Sân khấu của chương trình thực cảnh độc đáo được thiết lập với gần 20 cây sứ đại cổ hơn 300 năm ngay tại khuôn viên Bệnh viện Quân y 175.

Khát vọng Huổi Khon

Khát vọng Huổi Khon

Phóng sự 10:12

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Phóng sự 15:11

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Phóng sự 20:00

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...

Thôn bên bờ Hiền Lương

Thôn bên bờ Hiền Lương

Phóng sự 09:26

Thôn Hiền Lương (xã Hiền Thành, huyện Vĩnh Linh) có 173 nóc nhà, với trên 700 nhân khẩu. Gần 100 năm đã qua, thôn chung tên với cây cầu bắc qua dòng sông Bến Hải.

Người vùng cát trắng…

Người vùng cát trắng…

Phóng sự 07:00

Vùng cát trắng trên miền đất lửa Quảng Trị hôm nay đã phần nào bớt đi những ám ảnh, thay vào đó là khát vọng lớn lao để vươn lên trên chính quê hương mình.

35 năm đi tìm nụ cười 'người chèo đò trên sông Thạch Hãn'

35 năm đi tìm nụ cười 'người chèo đò trên sông Thạch Hãn'

Phóng sự 06:30

Người nghệ sỹ nhiếp ảnh 35 năm day dứt đi tìm nhân vật trong bức ảnh mình chụp. Những khoảnh khắc lịch sử sẽ được nhắc nhớ mãi, sẽ luôn có người tìm về...

Xem thêm