| Hotline: 0983.970.780

Tối 20/3: Số ca Covid-19 tại New York tăng 7 lần kể từ đầu tuần

Thứ Sáu 20/03/2020 , 19:06 (GMT+7)

Các trường hợp nhiễm virus ở thành phố New York chạm mốc 4.000 với 26 người chết, cao nhất Hoa Kỳ.

Quảng trường Thời đại vắng lặng hôm 18/3/2020, trái ngược hẳn với trước đây. Ảnh: Todd Heisler/New York Times.

Quảng trường Thời đại vắng lặng hôm 18/3/2020, trái ngược hẳn với trước đây. Ảnh: Todd Heisler/New York Times.

Với con số đáng buồn này, hiện thành phố chiếm hơn 40% tổng số ca bệnh trên cả nước.

Vài ngày trước, Tiểu bang New York chỉ xét nghiệm nCoV cho vài trăm người mỗi ngày. Từ tối thứ Tư đến sáng thứ Năm, Thống đốc Andrew M. Cuomo cho biết, chính quyền đã xử lý 7.584 mẫu bệnh phẩm.

"Chỉ hai phòng thí nghiệm do chính phủ điều hành phải thực hiện hầu hết các thử nghiệm của New York", ông Cuomo cho biết.

Số lượng chẩn đoán dương tính tăng vọt khi hàng chục phòng thí nghiệm tư nhân trong tiểu bang được cho phép tham gia kiểm tra virus.

Sự gia tăng lớn về năng lực xét nghiệm và sự lây lan nhanh chóng của virus ngay lập tức thể hiện trên số liệu báo cáo:

Tính đến chiều thứ Năm (19/3), đã có ít nhất 5.298 trường hợp mắc Covid-19 trên toàn tiểu bang, tăng từ khoảng 3.000 trường hợp hôm 18/3. Hơn 750 người phải nhập viện. Ít nhất 29 người chết vì virus ở bang New York.

"5.298 trường hợp ở bang New York chiếm quá 40% trong tổng số hơn 12.000 người nhiễm virus trên toàn quốc",  New York Times thống kê. "Con số này cũng cao gấp ba so với Tiểu bang Washington, nơi đang đứng thứ hai Hoa Kỳ về số bệnh nhân Covid-19".

Vào đầu tuần, Tiểu bang New York thống kê dưới 700 trường hợp. Con số đã tăng gần 700% kể từ đó đến nay.

Việc tăng cường kiểm dịch đã được giúp đỡ bằng việc bổ sung ba trung tâm kiểm tra lái xe.

Địa điểm đầu tiên được mở vào thứ Sáu tuần trước tại New Rochelle, điểm nóng, nơi virus bùng phát của bang.

Nơi thứ hai được mở vào thứ Ba tại Công viên bang Jones Beach trên Long Island, và chỗ thứ ba được mở trên Đảo Staten vào thứ Năm.

Cũng trong ngày 19/3, tại New Jersey, Văn phòng Thống đốc cho biết có thêm 318 người có kết quả xét nghiệm dương tính với virus, nâng tổng số bệnh nhân của bang lên 742. 9 người đã chết ở New Jersey. "3 trong số 9 ca tử vong có liên quan đến những nhà dưỡng lão, đã bị đóng cửa", ủy viên y tế bang cho biết.

Cùng ngày, tại Connecticut, Thống đốc Ned Lamont cho biết tiểu bang đã ghi nhận cái chết thứ 3 liên quan đến virus Corona và thêm 63 trường hợp được xác nhận, nâng tổng số ca bệnh lên 159.

(Theo NY Times)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.