| Hotline: 0983.970.780

Số ca Covid-19 tại Hoa Kỳ sẽ tăng mạnh trong 4-5 ngày tới

Thứ Sáu 20/03/2020 , 09:29 (GMT+7)

Hôm 17/3, hơn 5.700 ca nhiễm nCoV được ghi nhận tại Mỹ, song đến 19/3, con số này đã vượt 11.500.

Một nhân viên y tế đang thực hiện xét nghiệm Covid-19 người nghi nhiễm ở bang Minnesota hôm 17/3. Ảnh: Star Tribune.

Một nhân viên y tế đang thực hiện xét nghiệm Covid-19 người nghi nhiễm ở bang Minnesota hôm 17/3. Ảnh: Star Tribune.

Mỹ đến nay xác nhận 14.267 ca nhiễm Covid-19 với 218 trường hợp tử vong. Số người nhiễm virus ở Mỹ ngày 19/3 tăng gấp đôi so với hai ngày trước đó, nguyên nhân được cho là do tốc độ xét nghiệm tăng.

Bà Deborah Birx, điều phối viên về phản ứng nCoV của Nhà Trắng, giải thích rằng công nghệ xét nghiệm mới với tốc độ cao sẽ cho phép tiếp nhận hàng chục nghìn xét nghiệm mỗi ngày.

"Sự gia tăng số lượng kết quả dương tính sẽ tăng theo đó. Vì vậy, chúng ta sẽ thấy lượng người được chẩn đoán mắc Covid-19 tăng đáng kể trong 4-5 ngày tới", bà Birx nói.

Các quan chức cũng cảnh báo con số còn có thể tiếp tục tăng mạnh khi có thêm nhiều kết quả xét nghiệm được trả. Đầu ngày 19/3, Thống đốc New York Andrew M. Cuomo thông báo loạt ca nhiễm mới trong số hàng nghìn người được xét nghiệm ở bang này.

(Theo Washington Post)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất