| Hotline: 0983.970.780

Tôn vinh đặc sản bưởi Thanh trà xứ Huế

Chủ Nhật 04/09/2022 , 07:41 (GMT+7)

THỪA THIÊN - HUẾ Tham gia hội thi Thanh trà trái ngon lần thứ 2, năm 2022  gồm có 38 nhà vườn đến từ các địa phương có trồng loại trái cây đặc sản tiến vua này.

Trao giải cho các đội tham gia Hội thi trái ngon Thanh trà lần thứ 2- năm 2022. Ảnh: CĐ.

Trao giải cho các đội tham gia Hội thi trái ngon Thanh trà lần thứ 2- năm 2022. Ảnh: CĐ.

Nằm trong khuôn khổ chương trình Lễ hội Thanh trà Huế 2022, Sở NN - PTNT tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Hội thi trái ngon Thanh trà lần thứ 2- năm 2022.

Tham gia hội thi Thanh trà trái ngon lần thứ 2, năm 2022 gồm có 38 nhà vườn đến từ các phường Thuỷ Biều, Hương Thọ, (thành phố Huế); Dương Hoà, (thị xã Hương Thuỷ); Hương Vân, (thị xã Hương Trà) và Phong Thu, (huyện Phong Điền).  Đây  là một trong những hoạt động của lễ hội Thanh trà Huế 2022 nhằm tôn vinh đặc sản bưởi Thanh trà.

Qua đó sẽ giới thiệu, quảng bá trái Thanh trà chất lượng cao, an toàn vệ sinh thực phẩm, đáp ứng tốt cho nhu cầu, thị hiếu người tiêu dùng. Đồng thời, góp phần củng cố nhãn hiệu, thương hiệu Thanh trà Huế, tao động lực  thúc đẩy phát triển cây đặc sản thanh trà đạt tiêu chuẩn, chất lượng và theo hướng bền vững.

Hội thi trái ngon Thanh trà là cơ hội giúp người dân và du khách tìm hiểu và thưởng thức sản phẩm Thanh trà xứ Huế. Ảnh: CĐ.

Hội thi trái ngon Thanh trà là cơ hội giúp người dân và du khách tìm hiểu và thưởng thức sản phẩm Thanh trà xứ Huế. Ảnh: CĐ.

Thể lệ cuộc thị, mỗi nhà vườn tham gia cuộc thi ít nhất phải thu hái 10 quả Thanh trà tại vườn nhà của  mình và đạt các tiêu chuẩn là  từ 0.8 kg trở lên, hình thức mẫu mã đẹp, không sâu bệnh, thể hiện được đặc trưng của sản phẩm Thanh trà Huế găn với  đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hiện nay, cây đặc sản Thanh trà thuộc danh mục nguồn gen giống cây trồng cấm xuất khẩu. Toàn tỉnh hiện có khoảng 1.000 ha, phân bố ven sông Hương, sông Bồ, sông Ô Lâu và đã đem lại thu nhập cao, ổn định cho bà con nông dân.

Trong những năm qua, ngành nông nghiệp cùng với các ban ngàn, địa phương không ngừng nghiên cứu, hỗ trợ các nhà vườn áp dụng nhiều tiến bộ kỹ thuật để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm Thanh trà.

Việc tổ chức Hội thi trái ngon Thanh trà lần này không chỉ  góp phần quảng bá, xúc tiến thương mại, tạo điều kiện cho người dân và du khách tìm hiểu và thưởng thức sản phẩm Thanh trà mà còn tạo điệu kiện cho các nhà vườn trao đổi, giao lưu với các nhà khoa học cũng như chia sẻ kinh nghiệm  lẫn nhau nhằm nâng cao năng suất chất lượng và thương hiệu Thanh trà Huế.                                         

Xem thêm
Heo hơi tăng giá, người nuôi lãi 2 triệu đồng/tạ

BẾN TRE Heo hơi xuất bán tại chuồng ở huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre đang có giá từ 64 - 67 nghìn đồng/kg, tăng 4 - 7 nghìn đồng/kg so với cách đây 1 tháng.

Xuất khẩu động vật và sản phẩm động vật rộng đường

TÂY NINH Ngày 18/5, Bộ NN-PTNT phối hợp UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức hội nghị thúc đẩy xuất khẩu động vật và sản phẩm động vật, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến chủ trì hội nghị.

Tập huấn giúp nông dân bớt mông lung về canh tác lúa giảm phát thải

CẦN THƠ Trung tâm Khuyến nông Quốc gia triển khai tập huấn cho nông dân tham gia Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao về giải pháp kỹ thuật canh tác lúa giảm phát thải.

Tiền Giang tôn vinh nhiều trí thức tiêu biểu lĩnh vực khoa học và công nghệ

Năm 2023, Sở Khoa học và Công nghệ đã nghiệm thu, kết thúc và trình ban hành quyết định công nhận 20 nhiệm vụ, trong đó lĩnh vực nông nghiệp có 10 nhiệm vụ.